Đăng bức ảnh cắm đinh chi chít trên cây, người đàn ông bị "ném đá"

Tác giả: theo thời đại

saosaosaosaosao
Ý kiến 23/12/2017 08:47

Hóa ra, người đàn ông này sống trong một khu vực cao cấp tại nước Anh. Vì muốn bảo vệ xe ô tô đắt tiền không bị chim đậu trên cây đi bậy, ông ta đã cắm đầy đinh trên cây. Tuy nhiên, hành động ấy đã khiến nhiều người vô cùng phẫn nộ.


 

Đăng bức ảnh cắm đinh chi chít trên cây
Những chiếc đinh cắm trên cây.

Mới đây, một vài cư dân giàu có sống tại khu cao cấp thuộc Bristol, nước Anh đã lắp đặt hệ thống "đinh chống chim" trên cây với mục đích bảo vệ những chiếc xe hơi đắt tiền của họ không bị chim đi bậy xuống.

Cụ thể, họ đã cắm những chiếc đinh như vậy lên trên 2 cây lớn trong khu vực. Việc sử dụng những chiếc đinh như vậy đã khiến cộng đồng vô cùng phẫn nộ, đặc biệt là những nhà bảo vệ môi trường và người yêu động vật. Một số người còn gọi đây là "sự tuyên chiến với thiên nhiên". Các thành viên của đảng Xanh cho biết, không có một loài chim nào dám bay tới hay làm tổ trên những chiếc cây bị cắm đinh. Người phát ngôn của hội đồng thành phố Bristol cho biết họ không thể làm gì khác hay can thiệp khi đây là phần đất cá nhân. 

Trả lời phỏng vấn trên tờ The Guardian, một cư dân giấu tên sống trong khu vực cho biết những chiếc đinh này chỉ để nhằm bảo vệ xe hơi khỏi bầy chim.

"Chúng tôi chỉ sử dụng những chiếc đinh để bảo vệ xe hơi, không có lý do nào khác cả. Bọn chim ở đây đi bậy quá nhiều lên ô tô khiến chúng tôi phát bực. Không hiểu lý do gì mà ở đây quá nhiều chim tụ tập lại đến vậy. Dù đã làm nhiều phương pháp khác để dọa chim, mọi cách đều không có tác dụng".

Paula O’Rourke, một ủy viên đảng Xanh, người đại diện trong khu vực trả lời trên báo chí: "Tôi ngờ rằng những người dân sống ở đây hoàn toàn có thể làm vậy vì đó là đất cá nhân. Tuy nhiên, vấn đề này có lẽ cần được giải quyết hợp lý hơn. Dù được cho phép hay không, trông nó rất tệ, và nó khiến con người cảm thấy xấu hổ khi bức tử loài chim, khiến chúng không thể làm tổ ở đó hoặc còn có thể bị thương vì những chiếc đinh. Họ không nhận thức được việc làm của mình là ích kỷ và nguy hại như nào với môi trường".

"Thiên nhiên đang gặp nguy hiểm và cần chúng ta hơn bất cứ lúc nào", Jeff Knot, người đứng đầu tổ chức bảo vệ chim tại Anh. "Trên thực tế, số loài động vật tại Anh đã suy giảm một nửa trong 40 năm qua. Thay vì cấm các loài động vật tới gần, chúng ta nên nghĩ cách làm sao để sống hòa hợp với chúng".

Ý kiến của bạn

Bình luận