Đảng bộ Bộ GTVT tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội XII

Tác giả: KH

saosaosaosaosao
26/04/2016 11:26

Sáng 26/4, Bộ GTVT đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.


 

IMG_2398
Đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Ban chấp hành TƯ Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Sáng nay 26/4, Bộ GTVT đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp cho các đồng chí cán bộ chủ chốt, Bí thư, Phó bí thư của các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc các cơ quan đơn vị thuộc Bộ GTVT. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại 2 đầu cầu Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Ban chấp hành TƯ Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT.

IMG_2399
Đầu cầu tại Hà Nội

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Ban chấp hành TƯ Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh 5 nội dung cơ bản:

Tập trung nghiên cứu, nắm vững những quan điểm cơ bản, tư tưởng chỉ đạo, những nội dung cốt lõi và những vấn đề mới trong các văn kiện Đại hội XII; so sánh với những nội dung của Đại hội XI và các đại hội đảng trước đây đây để nhận tức rõ sự kế thừa, bổ sung, phát triển tư duy, lý luận của Đảng trên các phương diện lớn và các lĩnh vực cụ thể, cũng như các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo thực tiễn của Đảng.

Trong 6 nhiệm vụ trọng tâm đã được Đại hội XII xác định, ngành GTVT cần tập trung thực hiện có hiệu quả 3 khâu đột phá chiến lược, đặc biệt là đột phá về xây dựng và phát triển kết cấu hạ tầng giao thông. Đẩy mạnh hoàn thiện thể chế chính sách, pháp luật; triển khai hiệu quả công tác cải cách hành chính, cải cách thủ tủ tục hành chính. Thu hút được các nguồn lực đầu tư hạ tầng giao thông vận tải, tổ chức quản lý, điều hành dự án, thực hiện đạt tiến độ đảm bảo chất lượng có hiệu quả.

Tổ chức thực hiện các mục tiêu phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đã được Nghị quyết 13- NQ/TW ngày 16/1/2012 của Ban chấp hành TƯ Đảng (Khóa XI). Chiến lược phát triển GTVT đến năm 2020, tầm nhìn 2030 và các quy hoạch, kế hoạch phát triển các lĩnh vực GTVT đã được phê duyệt. Tập trung xây dựng chương trình, kế hoạch, rà soát, điều chỉnh, bổ sung cơ chế, chính sách nhằm phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trên các lĩnh vực GTVT.

Các cấp ủy, tổ chức đảng, trước hết là người đứng đầu, phải chịu trách nhiệm chỉ đạo xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp sát với tình hình thực tiễn và thiết thực với hoạt động của cơ quan, đơn vị. Xác định rõ mỗi tập thể và từng cá nhân cán bộ, đảng viên phải làm gì để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII.

Các cấp cơ quan, đơn vị trong Ngành chủ động tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội XII đến cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, người lao động toàn ngành. Đổi mới cách tức tổ chức các lớp học nghị quyết, phương thức quản lý để những nội dung cơ bản, những quan điểm mới của Nghị quyết và năng lực vận dụng Nghị quyết của mỗi cán bộ, đảng viên áp dụng được vào thực tiên của cơ quan đơn vị mình công tác.

IMG_2402
Đồng chí Phó bí thư Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông trực tiếp truyền đạt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội các cấp

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Phó bí thư Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông trực tiếp truyền đạt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội các cấp. Trong đó đề ra mục tiêu phấn đấu của ngành và đề ra các mục tiêu cụ thể như:

Tổ chức thực thực hiện thắng lợi 3 khâu đột phá chiến lược, đặc biệt là phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và các chỉ tiêu về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bộ GTVT 5 năm giai đoạn 2016-2020.

100% đảng viên trong toàn Đảng bộ được học tập, nghiên cứu, quán triệt và các cấp ủy trực thuộc xây dựng chương trình công tác và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội các cấp.

Phấn đấu 100% chi bộ xây dựng chuẩn mực đạo đức theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tổ chức sinh hoạt chuyên đề; đồng thời tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký và tự giác học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

100% đảng ủy trực thuộc xây dựng và thực hiện tốt Quy chế làm việc của Ban chấp hành, Quy chế phối hợp giữa cấp ủy và lãnh đạo đơn vị.Hàng năm phấn đấu 100% tổ chức đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; có 50% tổng số đảng bộ, chi bộ trực thuộc đạt "Trong sạch vững mạnh", trong đó tối đa 20% đảng bộ, chi bộ đạt "Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu" và 50% đảng viên được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Tổ chức bồi dưỡng lý luận chính trị, nhân thức về Đảng cho trên 5.000 quần chúng ưu tú. Trong toàn nhiệm kỳ đảng bộ kết nạp từ 2.000 đảng viên mới trở lên. 

Ý kiến của bạn

Bình luận