Đang bị tố lỗi động cơ, xe Subaru Forester gặp tai nạn khi lái thử

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Thế giới xe 19/07/2020 12:11

Trong khi khách hàng bức xúc vì Forester báo lỗi động cơ chưa được xử lý thì Subaru Việt Nam lại mở chương trình lái thử xe và tai nạn xảy ra.

109314779_343391316661791_1001109864625008050_n
Chiếc Forester gặp nạn trong chương trình lái thử do nhà phân phối Subaru Việt Nam tổ chức được cho là cùng phiên bản với những chiếc xe đang bị tố mắc lỗi động cơ - Ảnh: Subaru Owners Group.

Một chiếc Forester với hai cánh cửa dán đề can thể hiện là xe lái thử trong chương trình thử xe do công ty Hình tượng ô tô Việt Nam - Motor Image (Subaru Việt Nam) tổ chức vừa bị tai nạn. Vụ việc khiến một phần đầu xe bị phá huỷ và bung túi khí.

Nhân chứng tại hiện trường cho hay, chiếc xe gặp nạn trong khu dân cư Gamuda (Hà Nội), nơi Subaru Việt Nam đang tổ chức chương trình lái thử xe. Tại thời điểm tai nạn, có hai người ở trên xe, trong đó có một người đeo thẻ. 

Chiếc xe tai nạn là dòng xe Subaru Forester thế hệ mới, vốn được nhà phân phối quảng bá có trang bị công nghệ an toàn EyeSight, với tính năng hỗ trợ người lái tránh va chạm trong các tình huống bất ngờ. 

Điều đặc biệt, chiếc xe gặp nạn được cho là cùng phiên bản với hàng loạt chiếc Forester đang bị các chủ sở hữu phản ánh hiện tượng nổi đèn báo lỗi động cơ (lỗi cá vàng), tín hiệu cảnh báo lỗi nghiêm trọng gây mất an toàn trong quá trình vận hành.

Biểu hiện lỗi trên xe Forester kéo dài nhiều tháng nay với số lượng xe nổi đèn báo lỗi động cơ ngày một tăng, nhưng Subaru Việt Nam vẫn chưa có giải pháp để xử lý tận gốc vấn đề để giải toả nỗi bất an cho các chủ sở hữu xe. 

Mới đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) đã phải gửi văn bản yêu cầu Subaru Việt Nam làm rõ lỗi kỹ thuật và báo cáo số lượng xe có hiện tượng nổi đèn báo lỗi động cơ,… nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, không để sự việc kéo dài, gây mất an toàn và thiệt hại kinh tế cho các chủ sở hữu xe Forester.

Ý kiến của bạn

Bình luận