Dân nhậu “đôi co” từ chối ký biên bản khi bị CSGT xử phạt

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Nhật ký cảnh sát 25/07/2019 15:24

Khi bị lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra, xử phạt một số đối tượng đã đôi co, từ chối ký vào biên bản.

IMG_7547
Lực lượng CSGT tiến hành kiểm tra đô nồng độ cồn người tham gia giao thông.

Tối ngày 24/7, Đội CSGT tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP.HCM tổ chức kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển ô tô, xe máy trên đại lộ Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Mặc dù 21h15 phút đã hết giờ cho phép xe máy chạy vào làn xe ô tô từ một tiếng trước nhưng một số người điều khiển xe máy vẫn cố tình vi phạm. Khi bị lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe lập biên bản, đồng thời tiến hành kiểm tra nồng độ cồn thì nhiều người bất hợp tác, đôi co, chống đối.

Cụ thể, khi bị lực lượng CSGT dừng xe kiểm tra vì chạy vào làn xe ô tô trong giờ cấm, người đàn ông tên T. (làm thợ hồ, quê Nam Định) từ chối xuất trình giấy tờ, không hợp tác đo nồng độ cồn.

“Tôi sai, cho mấy anh giữ xe làm gì cũng được. CSGT có ngon thi bắt hết tất cả xe máy chạy vào làn ô tô trong giờ cấm tôi mới phục. Một mình tôi bị lấy mất xe, tôi không phục đâu”, người đàn ông này nói rồi bỏ đi. Sau một thời gian được lực lượng CSGT lý giải và thuyết phục anh T. mới đồng ý đo nồng độ cồn và ký vào biên bản vi phạm.

Tương tự ông Nguyễn Văn Hoàng (56 tuổi, ngụ quận Tân Bình) điều khiển xe máy dừng đèn đỏ tại giao lộ Phạm Văn Đồng - đường số 25 thì được lực lượng CSGT yêu cầu tấp xe vào lề để kiểm tra nồng độ cồn. Theo kiểm tra, mức cồn trong hơi thở của ông H. là 0,614mg/lit khí thở. Tuy nhiên, ông Hoàng không chịu ký biên bản mà đứng đôi co với lực lượng CSGT. Ông Hoàng bắt bẻ CSGT: “Anh không đeo camera thì tôi không ký biên bản, anh đi tác nghiệp anh phải có camera đeo ở trên ngực. CSGT phải đeo camera khi xử lý vi phạm, mà anh không đeo nên tôi không ký”.

Để có cơ sở bằng chứng cho người vi phạm, lực lượng CSGT liền chỉ tay về camera chuyên dụng của đơn vị đang được một thanh niên xung phong cầm quay nhưng ông Hoàng vẫn kiên quyết không chịu ký biên bản. Khoảng 1 tiếng sau, CSGT tiến hành giữ xe ông Hoàng và gọi xe chở ông về nhà.

IMG_7601
Tạm giữ xe những trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Trung tá Trương Tiến Sĩ, Phó đội trưởng Đội CSGT tuần tra dẫn đoàn cho biết: “Nhằm kéo giảm tai nạn giao thông do người sử dụng rượu bia điều khiển phương tiện, đơn vị chúng tôi thường xuyên bố trí các tổ tuần tra kiểm soát, lập chốt kiểm tra nồng độ cồn. Việc xử lý nồng độ cồn gặp rất nhiều khó khăn, một số người vi phạm khi được lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn thì tránh né, tìm mọi lý do để không kiểm tra, có nhiều người ngậm vào ống thổi và không thổi, một số người quá say xỉ thì lăn mạ, đe dọa lực lượng CSGT”.

Ý kiến của bạn

Bình luận