Dân khốn khổ khi lưu thông qua công trường Metro Bến Thành-Suối Tiên

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Ý kiến 31/01/2018 06:27

Khu vực công trường dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên tại địa bàn Quận 1 luôn là nỗi ám ảnh của người dân bởi tình trạng kẹt xe

IMG_1522
Khu vực công trường dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên

Thời gian gần đây, nhiều người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM phản ảnh tình trạng ùn tắc liên tục và kéo dài tại công trường Metro tuyến Bến Thành - Suối Tiên.

Theo ghi nhận của phóng viên, khu vực ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Lợi, và Paster - Lê Lợi luôn trong tình trạng ùn tắc kéo dài kể cả ngoài giờ cao điểm. Các phương tiện luôn xếp hàng dài từ khu vực Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Thị Minh Khai đến đoạn Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Hàm Nghi. Và đối với đường Paster thì tình trạng tương tự cũng xảy ra.

IMG_1503
Lượng phương tiện nối đuôi nhau xếp hàng trên đường Nam kỳ Khởi Nghĩa

 

IMG_1499
 

 

IMG_1505
Xe máy cũng xếp hàng chờ đợi để được đi qua khu vực công trường

 

IMG_1511
Khu vực đường Paster cũng rơi vào  hoàn cảnh tương tự

 

IMG_1518
Tình trạng ùn tắc này kéo dài từ sáng đến 20 tối mỗi ngày khiến người dân khiếp sợ

Được biết, tình trạng ùn tắc nói trên xảy ra từ khi công trường thay đổi hướng tuyến lưu thông của hai tuyến đường này. Điểm giao cắt tại hai ngã tư được rào chắn để phục vụ thi công, và hướng đi được thay đổi chếch sang bên cạnh tạo nên một nút thắt cổ chai.

Theo tìm hiểu, khu vực ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa được rào chắn từ đầu tháng 1, riêng đường Paster được rào chắn từ ngày 20 -1. Việc rào chắn dẫn đến lượng xe cộ ùn ứ liên tục gây bức xúc cho nhiều người dân.

Anh Nguyễn Văn Nam, một tài xế chạy taxi gần khu vực lắc đầu ngao ngán trước tình trạng này. Anh cho biết, vào cuối năm lượng xe cộ vào trung tâm rất nhiều. Đặc biệt nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Công trường thi công lại nằm bên cạnh các trung tâm mua sắm lớn. Việc rào chắn của công trường rơi vào đúng trước Tết như thế này khiến người dân chúng tôi vô cùng khổ sở mỗi khi lưu thông ngang qua.

Ý kiến của bạn

Bình luận