Đâm hỏng siêu xe, tài xế nghèo được miễn đền 300 triệu đồng

Ý kiến 29/10/2017 07:12

Tài xế trẻ Nguyễn Ngọc Dương (trú tại Hưng Yên) lái xe bồn chở bêtông va vào siêu xe Bentley của doanh nhân Phạm Quang Tùng (Hà Nội) khiến xe này hư hỏng nặng. Nhưng may mắn anh Dương không phải bồi thường đồng nào.

 

Đâm hỏng siêu xe, tài xế nghèo được miê
Hiện trường vụ tai nạn trước đó - Ảnh: Otofun

Theo Dương kể, vụ tai nạn xảy ra vào tối 25-8-2017 trên đường An Dương (Hà Nội). Lực lượng chức năng sau đó kết luận Dương phải có trách nhiệm bồi thường.

Sau khi được thông báo thiệt hại của chiếc siêu xe lên tới 300 triệu đồng, cậu tài xế trẻ "sụp đổ". "Nhà em hai anh chị làm công nhân, bố sức khỏe yếu, mẹ mang bệnh nên tất cả chỉ trông chờ vào em. Giờ lại gặp chuyện này thì chỉ có nước bán nhà đi để đền cho người ta", Dương nhớ lại.  

Tuy nhiên, đến ngày 21-10, Dương vỡ òa niềm vui khi anh Tùng gọi lên thông báo xe đã sửa xong và Dương không phải đền bù bất cứ khoản tiền nào. Toàn bộ chi phí do vợ chồng anh Tùng tự bỏ ra hoàn toàn.

Nhắc lại vụ tai nạn với Tuổi Trẻ, anh Tùng nói: "Đó là việc không ai mong muốn. Anh Dương cũng đã chạy xe chậm. Có thể do tối và góc quan sát khó khăn nên cậu ấy đã va vào xe tôi thôi".

Anh Tùng cho hay khi nghe Dương trình bày hoàn cảnh khó khăn, anh thấy thương Dương và quyết định không bắt đền.

2 Đâm hỏng siêu xe, tài xế nghèo được mi
Doanh nhân Phạm Quang Tùng - Ảnh: nhân vật cung cấp

"Tôi nhìn thấy câu chuyện của một thời tuổi trẻ của mình trong đó nên rất đồng cảm" - anh Tùng lý giải.

Anh Tùng cho hay trong nhiều năm lập nghiệp, anh cũng từng thất bại, trắng tay nhiều lần nên rất thấm thía.

"Thử tưởng tượng nếu trong cảnh đường cùng đó mà bạn còn bị ai đó tiếp tục dồn ép hẳn sẽ phẫn uất và hận lắm. Nếu tôi bắt đền cậu ấy, biết đâu cậu ấy sẽ đánh mất tương lai", anh Tùng bộc bạch.

"Tôi tin Dương cũng sẽ luôn nhân bản tình yêu thương, sẻ chia và sẵn lòng giúp đỡ người xung quanh", anh Tùng chia sẻ.

Ý kiến của bạn

Bình luận