Đám cưới 100 triệu USD cho thấy nhà giàu châu Á điên rồ

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Xã hội 12/12/2018 06:17

Đám cưới của con gái người đàn ông giàu nhất châu Á với con trai một nhà tài phiệt Ấn Độ có chi phí lên tới 100 triệu USD

760x-1-15-1544497303152969511904-crop-154449730870

Giá trị đám cưới tương đương với chi phí đám cưới Hoàng gia giữa Thái tử Charles và Công nương Diana.

 Ấn Độ đang chuẩn bị cho một trong những đám cưới đắt đỏ nhất lịch sử nhân loại. Quy mô của nó đủ khiến cho những nhân vật hư cấu trong bộ phim "Crazy Rich Asians" (những gã châu Á giàu có điên rồ) phải xấu hổ. Chi phi đám cưới lên tới 100 triệu USD, tương đương với đám cưới của Hoàng gia Anh.

Vào ngày 12/12, con gái của người đàn ông giàu nhất châu Á, ông trùm dầu mỏ và viễn thông Mukesh Ambani, sẽ kết hôn với con trai của tỷ phú Ajay Piramal. Lễ cưới hoành tráng kéo dài hơn 1 tuần và có giá khoảng 100 triệu USD. Cách đây 37 năm, đám cưới của Thái tử Charles và Công nương Diana có giá khoảng 110 triệu USD nếu quy đổi theo tỷ giá hiện tại.

Khách mời sẽ tham dự đám cưới được tổ chức tại Thành phố Udaipur. Quan khách bao gồm những người nổi tiếng thế giới như Beyonce hay cả các chính trị gia như bà Hillary Clinton và trùm tài phiệt Henry Kravis. Tuy nhiên, chưa thể xác định chính xác những người nào sẽ có mặt trong hôn lễ hoành tráng này.

Danh sách khách mời quá dài nên hai tài phiệt Ấn Độ đã phải thuê cả 5 khách sạn 5 sao gần đó và mở một phòng quản lý đặc biệt ở Mumbai để phục vụ công tác hậu cần. Truyền thông địa phương cho biết hơn 100 chuyến bay đã được thuê để đưa khách đến và về từ sân bay Maharana Pratap của thành phố.

Trong khi đó, thông báo từ chính quyền thành phố Udaipur cho biết nhà Ambanis đã chuẩn bị số thức ăn đủ cho 5.100 người ăn ba bữa trong 4 ngày. Họ còn lập một phòng trưng bày nghệ thuật để treo 108 bức tranh, đồ gốm và các loại hình nghệ thuật truyền thống khác của Ấn Độ do các nghệ nhân địa phương làm ra. Nghi lễ chính thức sẽ được tổ chức tại cung điện 27 tầng Antilia ở Mumbai và các sự kiện sau lễ cưới sẽ diễn ra ở thành phố Udaipur.

Ông Mukesh Ambani hiện là Chủ tịch của Reliance Industries Ltd., người đang sở hữu số tài sản vượt xa Jack Ma và dẫn đầu bảng sếp hạng những người giàu nhất châu Á. Isha là cô con gái đầu tiên của ông Ambani kết hôn. Sau lễ cưới, họ sẽ chuyển đến một khu dinh thự có giá 64 triệu USD ở Mumbai.

Hiện tại, đại diện của Reliance từ chối đưa ra bình luận về đám cưới của con gái chủ tịch trong khi người phát ngôn của Piramal Enterprises Ltd., đế chế của nhà trai, cũng không phản hồi những câu hỏi của giới truyền thông.

Theo số liệu mới nhất, bố cô dâu, tỷ phú Mukesh Ambani, đang sở hữu tài sản khoảng 41,5 tỷ USD trong khi bố chú rể, trùm tài phiệt Ajay Piramal, có số tài sản khiêm tốn hơn rất nhiều với 4,5 tỷ USD.

Ý kiến của bạn

Bình luận