Đảm bảo tuyệt đối công tác PCCC cho sự kiện APEC 2017

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 05/10/2017 09:46

Công tác PCCC&CNCH được coi là nhiệm vụ trọng tâm, nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

 

02
 

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 25 là sự kiện chính trị, ngoại giao, kinh tế đặc biệt quan trọng được tổ chức tại Việt Nam. Đà Nẵng được lựa chọn là nơi diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 từ ngày 6 đến 11-11 trong khuôn khổ của Diễn đàn với các hội nghị quan chức Cao cấp, cấp Bộ trưởng và cấp cao cùng sự tham gia của lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên và khoảng 10.000 đại biểu, doanh nghiệp, phóng viên báo chí trong và ngoài nước.

Bởi vậy, công tác PCCC&CHCN của ngành chức năng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn trên địa bàn thành phố trước và trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC. Sẵn sàng trực chiến 24/24 và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác, trực chiến thường xuyên, đột xuất của lực lượng ngành chức năng, qua đó góp phần vào thành công chung của thành phố trong công tác chuẩn bị và tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác lập mới, bổ sung phương án, tổ chức thực tập và chuẩn bị phương án tối ưu nhất; chủ động công tác hậu cần, kỹ thuật, đảm bảo ngân sách, cơ sở vật chất kỹ thuật, vật tư phương tiện phục vụ việc đảm bảo an toàn PCCC&CNCH.

01
 

 

03
Diễn tập công tác đảm bảo an toàn PCCC& CHCN cho sự kiện APEC 2017

Trong buổi lễ ra quân đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) bảo vệ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Đại tá Trần Đình Chung, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảnh sát PC&CC thành phố nhấn mạnh, yêu cầu các đơn vị nắm chắc tình hình, chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn kịp thời âm mưu, ý đồ hoạt động, gây rối, phá hoại, gây cháy nổ tại các công trình, mục tiêu trọng điểm phục vụ APEC cũng như các cơ sở, khu dân cư có nguy cơ cháy nổ cao.

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ diễn ra tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 6  đến ngày 11 tháng 11 năm 2017. Trung tâm Hội nghị Ariyana và Furama Resort Đà Nẵng sẽ là nơi được lựa chọn để tổ chức đến 80% các sự kiện quan trọng của APEC 2017. Dự kiến Lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC cùng khoảng 10.000 đại biểu quốc tế và trong nước, trong đó có lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu khu vực và quốc tế, đại diện các tổ chức quốc tế có uy tín sẽ đến tham dự các hoạt động trong dịp này.

Ý kiến của bạn

Bình luận