Đắk Lắk: Cần chủ động đề xuất các dự án mang tính cấp bách

Tác giả: Thơ Trinh

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 22/08/2018 09:51

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nêu rõ quan điểm tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk, trên lĩnh vực hạ tầng giao thông vận tải.


Trong chuyến công tác thực tế tại các tỉnh Tây Nguyên, chiều ngày 21/8 đoàn công tác của Bộ GTVT do Bộ trưởng nguyễn Văn Thể dẫn đầu đã có buổi làm việc trực tiếp với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Đắk Lắk, xung quanh lĩnh vực hạ tầng giao thông vận tải và công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực này.

Theo chỉ giới, hiện tỉnh Đắk Lắk có 06 tuyến quốc lộ đi qua gồm: tuyến QL14, 14C, 26, 27, 29 và 19C. với tổng chiều dài 619 km. Tuyến tỉnh lộ trên 350km tỉnh lộ, 544 km đường liên huyện, có 6 đường bay nội địa thuộc Cảng hàng không Buôn Ma Thuột.

323
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk

Với hệ thống hạ tầng giao thông được đầu tư cơ bản trong liên kết vùng miền được chú trọng. Đắk Lắk được xem là địa phương có cơ sở hạ tầng giao thông kết nối kiện toàn nhất hiện nay so với các tỉnh miền núi nước ta. Tuy nhiên, với địa hình cũng như thời tiết khắc nghiệt đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến tuổi thọ của các công trình giao thông, bên cạnh đó thời gian đâu tư xây dựng cũng như nhiều bất cập trong các tuyến liên huyện, liên xã... khiến nhiều tuyến trên địa bàn tỉnh đã xuống cấp nghiêm trọng. Trong đó, công tác duy tu, sửa chữa còn nan giải do nguồn vốn bố trí còn hạn hẹp. Qua đó, nhiều đoạn tuyến trên địa bàn chưa đáp ứng nhu cầu thông thương, đi lại của người dân gây ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn. 

Trước nhiều vấn đề hạn chế tồn tại, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Bộ Giao thông vận tải bố trí đủ vốn đầu tư dự án đường Hồ Chí Minh (tuyến đường tránh thị xã Buôn Hồ-huyện Cư M'gar); tuyến tránh phía Đông thành phố Buôn Ma Thuột. Bộ Giao thông Vận tải sớm có kế hoạch phê duyệt nguồn vốn trong công tác khắc phục, sửa chữa và nâng cấp đối với các tuyến QL đoạn qua địa bàn, các tuyến tỉnh lộ xuống cấp hư hỏng tại địa phương nhằm phục nhu cầu đi lại của nhân dân.

Bên cạnh đó, tỉnh Đắk Lắk cũng kiến nghị Bộ giao thông có phương án trình Chính phủ, Quốc hội phê duyệt dự án đường sắt tuyến nối huyện Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên với thành phố Buôn Ma Thuột; nâng cấp Cảng hàng không Buôn Ma Thuột thành Cảng hàng không Quốc tế; bố trí đủ nguồn vốn thi công hoàn thành quốc lộ 14C, 19C nối Đắk Lắk với các tỉnh Tây Nguyên, Bình Phước và Phú Yên...

Ghi nhận những kiến nghị của lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, chia sẻ những khó khăn của địa phương đối với việc đầu tư phát triển hạ tầng giao thông. Trước thực tế nguồn vốn đầu tư công hiện nay rất hạn hẹp, Bộ trưởng đề nghị Đắk Lắk cần chủ động đề xuất đầu tư theo thứ tự ưu tiên các dự án mang tính cấp bách, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng...

Ý kiến của bạn

Bình luận