Đại úy công an hy sinh khi vây bắt “cát tặc”

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Bạn đọc 11/08/2020 15:16

Khi vây bắt một chiếc ghe chở cát lậu, nhóm đối tượng đã chống đối và nhấn chìm ghe khiến một công an xã tử vong

B38F74AE-D401-41C5-886B-F390EB7239EF.

Khu vực sông Đồng Nai chảy qua cù lao Thạnh Hội

Theo thông tin ban đầu, khuya ngày 10/8, đại úy Lê Thanh Hải, Phó Công an xã Thạnh Hội, dẫn đầu tổ tuần tra bằng xuồng máy đảm bảo an ninh trật tự và truy bắt cát tặc trên sông Đồng Nai đi qua địa bàn. Được biết đây là điểm nóng hoạt động của ghe hút cát lậu khiến người dân địa phương bức xúc một thời gian dài. Do đó lực lượng công an xã đã thường xuyên tuần tra vây bắt các đối tượng. 

8D1CF8E9-6F58-4CD2-B5C8-FE17A0E2B46A.
Nhiều nhà dân bị sạt lỡ hư hỏng phải chuyển đi nơi khác

 Thời điểm này tổ tuần tra phát hiện một ghe đang hút cát lậu trên sông nên đã áp sát xuồng máy để lên ghe cát tặc. Khi đại uý Hải vừa lên ghe thì bất ngờ nhóm cát tặc kéo xuồng máy cho chìm xuống sông. Vụ việc khiến toàn bộ cát và ghe chìm trong nước kéo theo Đại uý Hải. 

Nhóm cát tặc sau đó bơi vào bờ tẩu thoát. Riêng đại uý Hải không bơi kịp nên bị đuối nước, tử vong. Sáng 11/8, thi thể đại uý Hải đã được tìm thấy và bàn giao cho gia đình. 
AD04BF52-B499-49BD-B5BC-00BAB5408371.
Người dân trong xã phải gia cố móng để giữ đất 

Theo phản ánh của người dân, khu vực cù lao Thạnh Hội là điểm nóng về cát lậu, các ghe hoạt động thường xuyên trong đêm đến rạng sáng và rất náo nhiệt. Nhiều khu vực sát bờ sông bị sạt lở nghiêm trọng do cát tặc hoành hành. Tuy nhiên dù đã nhiều lần kiến nghị địa phương nhưng công tác vây bắt vẫn chưa xử lý triệt để. Phía UBND xã cũng cho biết: Do địa bàn phức tạp, các đối tượng này chuyên nghiệp và khi bị vây bắt thì bỏ chạy sang địa bàn tỉnh Đồng Nai, hoặc tự nhấn chìm ghe để phi tang số cát đã hút được. Một phần vì lực lượng của xã còn ít, do vậy chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong công tác xử lý. 

 

Ý kiến của bạn

Bình luận