Đài Loan xây dựng nhà ga sân bay "xanh"

Xã hội 26/11/2015 14:43

Mới đây, Đài Loan đã công bố kế hoạch xây dựng nhà ga sân bay “xanh”, tại sân bay quốc tế Đào Viên, dự kiến sẽ hoàn thành vào 2020.

Dự kiến nhà ga số 3 của sân bay quốc tế Đào Viên sẽ hoàn thành vào năm 2020. Ảnh: Daily Mail

Kế hoạch này đã được chính phủ Đài Loan công bố vào tháng 10 vừa qua, sau khi một nhóm kĩ sư người Anh có tên  “Rogers Stirk Harbour and Partners” đã chiến thắng cuộc thi thiết kế nhà ga sân bay này.

Đây sẽ là nhà ga sân bay thứ 3 của sân bay đông đúc thứ 11 thế giới này. Dự kiến sân bay sẽ được hoàn thành vào năm 2020 và tiếp đón khoảng 45 triệu lượt hành khách mỗi năm.

Theo đại diện nhóm thiết kế “Rogers Stirk Harbour and Partners”, nhà ga sân bay số 3 của sân bay Đào Viên sẽ là “sự kết hợp của các tính năng ưu việt từ nhà ga sân bay số 5 của sân bay Heathrow, Anh và nhà ga sân bay số 4 của sân bay Barajas, Tây Ban Nha”. Được biết, theo thiết kế ban đầu của nhóm thì nhà ga sân bay này tập trung chủ yếu vào việc giảm tối đa thời gian kết nối chuyến bay của các hành khách.

Khi đi vào hoạt động, nhà ga này sẽ tiếp đón khoảng 45 triệu lượt khách mỗi năm

Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của nhà ga sân bay này chính là sự thân thiện đối với môi trường. Theo nhóm thiết kế, nhà ga sân bay này sẽ như một nhà kính vùng nhiệt đới với kết cấu mở, rất nhiều cây xanh và hoa. “Khi bước vào đây, hành khách sẽ cảm nhận được một không gian rộng mở, thoáng đãng, yên tĩnh và thoải mái, từ đó sẽ phần nào giảm bớt sự căng thẳng” – Đại diện nhóm thiết kế cho biết.

Ý kiến của bạn

Bình luận