Đài Loan tiếp nhận 2 chiến hạm chống ngầm do Mỹ chế tạo

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Ứng dụng 12/11/2018 08:02

2 tàu hộ vệ mới được trang bị hệ thống tác chiến chống ngầm tiên tiến, đem lại hiệu suất diệt tàu ngầm vượt trội

 

4ebb6ebb2a2c95f07528a7442c5dd46e
Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn tham dự lễ bàn giao 2 chiến hạm mới. Ảnh: SCMP.

Buổi lễ bàn giao hai tàu hộ vệ chống ngầm mang số hiệu PFG-1112 Ming Chuan và PFG-1115 Feng Chia diễn ra tại quân cảng Zuoying ở Cao Hùng, miền Nam Đài Loan vào ngày 8/11. Nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn đến dự buổi lễ và chúc mừng lực lượng phòng vệ Đài Loan.

Một sĩ quan Đài Loan nói với SCMP rằng 2 tàu hộ vệ mới được trang bị hệ thống tác chiến chống ngầm AN/SQQ-89 do Mỹ chế tạo. Đây là hệ thống tác chiến chống ngầm tiêu chuẩn trên các chiến hạm Aegis của Hải quân Mỹ. Hệ thống này mang lại hiệu suất chống ngầm vượt trội so với 8 tàu hộ vệ lớp Cheng Kung, phiên bản của tàu hộ vệ Oliver Hazard Perry của Mỹ chế tạo cho Đài Loan.

Ngoài ra, 2 tàu mới còn được trang bị tên lửa chống hạm RGM-84 Harpoon, lô II có khả năng tấn công bất kỳ tàu nổi nào và các mục tiêu ven biển. Tàu còn được trang bị tên lửa phòng không tầm trung SM-1, hoặc tên lửa Sky Bow do Đài Loan chế tạo.

Tư lệnh lực lượng phòng vệ biển Đài Loan, Phó đô đốc Lee Chung-hsiao, cho biết hệ thống tác chiến chống ngầm AN/SQQ-89 với nòng cốt là định vị thủy âm SQR-19 có khả năng hoạt động rất êm, cho phép xác định vị trí tàu ngầm đối phương chính xác hơn.

2 chiến hạm mới được bàn giao cho Đài Loan vốn là tàu hộ vệ tên lửa USS Taylor và USS Gary, lớp Oliver Hazard Perry của Mỹ. Chúng được ngưng hoạt động vào năm 2015 và bán cho đảo Đài Loan với giá 190 triệu USD.

2 tàu được nâng cấp với một số hệ thống cảm biến và vũ khí mới. Chúng được chuyển đến Đài Loan vào tháng 5/2017 để thử nghiệm vũ khí và các hệ thống khác trước khi bàn giao cho lực lượng phòng vệ Đài Loan.

Viện Mỹ tại Đài Loan cho biết Mỹ đã cử đại diện đến dự buổi lễ bàn giao. Vị đại diện nói rằng việc đưa vào vận hành 2 chiến hạm mới sẽ nâng cao năng lực phòng thủ cho Đài Loan, đóng góp vào hòa bình và ổn định trong khu vực, phù hợp với chiến lược của Mỹ ở châu Á – Thái Bình Dương.

Ý kiến của bạn

Bình luận