Đài Loan cấm chất bán dẫn do công ty của Huawei sản xuất

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Sản phẩm 11/06/2019 06:16

Cơ quan quản lý viễn thông Đài Loan đã cấm các nhà cung cấp truyền hình cáp mua linh kiện từ các công ty Trung Quốc, bao gồm công ty con HiSilicon của Tập đoàn Huawei.

photo1560133473652-1560133473785-crop-156013348688

Các đài truyền hình cáp ở Đài Loan sẽ không sử dụng chip và vật liệu bán dẫn sản xuất tại Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Báo South China Morning Post (SCMP) ngày 10-6 dẫn lời Ủy ban Truyền thông Đài Loan (NCC) cho biết hộp giải mã kỹ thuật số của các đài truyền hình cáp ở Đài Loan sẽ không sử dụng chip và vật liệu bán dẫn sản xuất tại Trung Quốc.

Lệnh cấm, áp dụng cho các chip của HiSilicon, càng khiến cho công ty này gặp khó khăn trong việc duy trì mối quan hệ khách hàng kể từ khi Mỹ cấm Huawei mua linh kiện và công nghệ Mỹ mà không xin phép.

Các nhà cung cấp truyền hình cáp ở Đài Loan nói rằng họ sẽ tìm nguồn cung cấp thay thế từ các nhà sản xuất chất bán dẫn Mỹ hoặc châu Âu. Phát ngôn viên của Huawei (TP Thâm Quyến – Trung Quốc) không trả lời khi được SCMP liên hệ qua email.

Theo một nguồn tin là cổ đông tại một nhà mạng của Đài Loan, các nhà cung cấp truyền hình cáp trên hòn đảo đã được thông báo về lệnh cấm hồi tháng 3 hoặc tháng 4. Tại Đài Loan, khoảng 57,6% trên tổng số 8,75 triệu hộ gia đình đang sử dụng hộp giải mã kỹ thuật số cho truyền hình cáp và dịch vụ băng thông rộng.

"Trước đây, chúng tôi dùng hộp giải mã do Trung Quốc sản xuất với chip từ HiSilicon. Nhưng sắp tới, chúng tôi sẽ tránh xa chip của HiSilicon, thay vào đó sử dụng chip từ các nhà sản xuất Mỹ và châu Âu mặc dù chúng đắt hơn" – nguồn tin tiết lộ.

SCMP cho biết thị trường truyền hình cáp Đài Loan bị chi phối bởi 3 công ty tư nhân China Network Systems, Kbro và Taiwan Broadband Communications.

Động thái mới nhất của NCC trùng với thời điểm Đài Loan giới thiệu Đạo luật quản lý an ninh mạng, một phần của bộ luật được hòn đảo thông qua vào tháng 5-2018 nhằm thiết lập chính sách bảo mật thông tin.

Đài Bắc cũng chỉ định 8 lĩnh vực là cơ sở hạ tầng cơ bản, bao gồm viễn thông và phát thanh truyền hình, tài chính, cấp nước, năng lượng, giao thông...

Trong khi đó, Công ty tư vấn Frost & Sullivan (Mỹ) thống kê ngành công nghiệp thiết kế mạch tích hợp của Trung Quốc đạt doanh thu 15,2 tỉ USD vào năm 2017 và dự đoán sẽ tăng lên 61,2 tỉ USD vào năm 2022.

Ý kiến của bạn

Bình luận