Đài Loan bắt 7 người Việt sau vụ đâm chết đồng hương

Đường dây nóng 18/02/2019 16:33

Bảy lao động Việt Nam đã bị bắt vào tối 17-2 tại thành phố Đào Viên của Đài Loan sau khi hai đồng hương của họ bị đâm khi cố gắng hòa giải một cuộc tranh cãi, và một trong hai người này đã qua đời.

dailoan_egii
Những người Việt bị bắt giữ. Ảnh: TAIWAN NEWS

Theo báo Taiwan News, bảy công nhân Việt bị bắt do tình nghi tham gia vào vụ việc trên. Hai người bị đâm đang cố gắng đóng vai trò hòa giải trong một cuộc tranh cãi liên quan đến công việc. Một trong hai người đã chết do vết thương quá nặng.

Trước đó vào sáng sớm ngày 17-2, một cuộc cãi vã đã nổ ra tại một quán ăn gần đường Zhongzheng ở Đào Viên giữa một công nhân nhập cư Việt Nam họ Vũ và đồng nghiệp của anh ta về mối quan hệ công việc của họ.

Hai công nhân Việt họ Trương và họ Nguyễn đã can thiệp và cố gắng đóng vai trò là "những người hòa giải" nhằm dàn xếp bất đồng.

Tuy nhiên, một cuộc ẩu đả khác đã xảy ra sau đó bên ngoài quán ăn, hậu quả là cả Trương và Nguyễn đều bị đâm. Khi cảnh sát đến hiện trường, họ thấy hai người này nằm trên vũng máu.

Trương ngay lập tức được đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng anh đã tử vong do thương tích quá nặng. Nguyễn chỉ bị thương nhẹ và được xuất viện.

Vũ và một người đàn ông họ Nguyễn khác nằm trong số bảy nghi phạm đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Tuy nhiên, cảnh sát đã sớm lần ra tung tích và bắt giữ những người này.

Bảy nghi phạm người Việt đã được chuyển đến Văn phòng Công tố viên Đào Viên để khởi tố về tội giết người.

Ý kiến của bạn

Bình luận