Đại hội Chi hội nhà báo Tạp chí GTVT nhiệm kỳ 2020 - 2023

Tác giả: Thuỳ Dương

saosaosaosaosao
Xã hội 24/10/2020 05:55

Sáng ngày 23/10, Chi hội Nhà báo Tạp chí GTVT đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2023.

41E1954D-4E79-4FF9-A2FE-657BE56FE73E.
Bí thư Chi bộ Tạp chí GTVT Trịnh Ngọc Hoàn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trịnh Ngọc Hoàn, Bí thư Chi bộ Tạp chí GTVT đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích trong công tác chuyên môn góp phần nâng cao nghiệp vụ về công tác báo chí tại Tạp chí GTVT của Chi hội. Chi hội đã kịp thời nắm bắt thông tin từ Trung ương Hội nhà báo, cử cán bộ phóng viên, biên tập viên đi bồi dưỡng tại các khóa học nâng cao nghiệp vụ của Hội nhà báo. Đồng thời, Chi hội đã tổ chức được những buổi ngoại khóa tạo sân chơi, là diễn đàn cho các hội viên trao đổi nghiệp vụ, có cơ hội tìm hiểu và chia sẻ với nhau.

“Những tác phẩm báo chí của Tạp chí GTVT đi tham gia các cuộc thi đạt được nhiều giải thưởng cao, đặc biệt là trong những năm gần đây với sự ghi nhận về công tác huyên môn các tạp chí khoa học, năm 2020, Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước đã nâng điểm khoa học của Tạp chí từ 0,75 lên 1. Đây là con số biết nói về hiệu quả hoạt động Chi hội”, Bí thư Chị bộ Trịnh Ngọc Hoàn cho biết.

Trong thời gian tới, Bí thư Chi bộ Tạp chí GTVT Trịnh Ngọc Hoàn nhấn mạnh mặc dù sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng Chi hội nhà báo Tạp chí GTVT cần phối hợp với các tổ chuyên môn, chính quyền thực hiện đúng tôn chỉ mục đích đặc biệt là tránh báo hóa tạp chí, xây dựng đội ngũ phóng viên biên tập viên có trình độ chuyên môn để tiếp tục phát triển các ấn phẩm của Tạp chí.

Trước đó, báo cáo tổng kết hoạt động Chi hội nhiệm kỳ qua, Thư ký Chi hội Tạp chí GTVT Đỗ Hoàng Thạch cho biết, Tạp chí GTVT là cơ quan thông tin lý luận khoa học công nghệ của Bộ GTVT, là diễn đàn của các nhà khoa học, nhà quản lý trong và ngoài ngành GTVT. Trong nhiệm kỳ qua, các hoạt động của Chi hội luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, tôn chỉ mục đích của Tạp chí là diễn đàn về khoa học kỹ thuật, phổ biến những ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ; tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; cổ vũ, động viên phong trào thi đua lao động sản xuất, gương điển hình tiên tiến, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của toàn Ngành.

1212957D-1FC8-4D24-A3C7-177D76600C73.
Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí GTVT nhiệm kỳ 2020 - 2023 ra mắt.

Thực hiện sự chỉ đạo, lãnh đạo của Ban Cán sự đảng Bộ GTVT, Chi bộ đảng Tạp chí, Ban biên tập về phương hướng, nội dung hoạt động của Tạp chí, Chi hội Nhà báo Tạp chí GTVT luôn thực hiện đúng tôn chỉ, sát cánh cùng chính quyền, đoàn thể, không ngừng nâng cao chất lượng nội dung cũng như hình thức của tạp chí.

“Có thể nói, nhiệm kỳ qua, Tạp chí GTVT với đội ngũ hội viên hầu hết đã tốt nghiệp đại học với nhiều chuyên ngành khác nhau, nhiều người có trình độ thạc sỹ, đã cố gắng phấn đấu nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cũng như nghiệp vụ báo chí, góp phần đáng kể vào việc tuyên truyền quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước và những vấn đề có tính thời sự cấp bách của ngành GTVT như: Kết cấu hạ tầng giao thông, ATGT, CP hóa doanh nghiệp, chống thất thoát trong xây dựng cơ bản, chất lượng các công trình giao thông… Vì vậy, thực tế, hoạt động của Chi hội gắn liền với các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ của số tạp chí”, Thư ký Chi hội Đỗ Hoàng Thạch cho biết.

Bên cạnh đó, Chi hội đã tham mưu cho Ban biên tập Tạp chí để nâng cao chất lượng nội dung, hình thức trên cả 2 ấn phẩm tạp chí giấy và tạp chí điện tử. Tạp chí giấy phấn đấu mỗi số đều đi sâu vào một chuyên đề có tính thời sự của ngành GTVT hoặc những vấn đề bạn đọc quan tâm nhằm phân tích mổ sẻ dưới các góc nhìn khác nhau như: Ứng dụng công nghệ vào bán vé tàu; Nhìn lại công tác kiểm soát tải trọng xe; Huy động các nguồn vốn vào đầu tư kết cấu hạ tầng, cổ phần hóa doanh nghiệp; Kết nối các phương thức vận tải, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, người lính phát triển hạ tầng giao thông, hàng hải vươn ra biển lớn, Công nghệ 4.0 - đòn bẩy cho giao thông bứt phá… trên cả 2 ấn phẩm. Hàng năm, Chi hội đều gửi bài viết tham gia các cuộc thi viết về ATGT do Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GTVT tổ chức, cuộc thi viết về giải “Búa liềm vàng”…,trong đó năm nào Tạp chí cũng giành nhiều giải thưởng cao.

Song song với việc đẩy mạnh hoạt động nội dung, nâng cao chất lượng 2 ấn phẩm Tạp chí, Chi hội coi quy ước đạo đức nghề nghiệp là tiêu chuẩn rèn luyện, tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp của các hội viên nhằm hạn chế, khắc phục những tiêu cực và những biểu hiện sa sút về phẩm chất đạo đức của người làm báo trong cơ chế thị trường. Chi hội đã tổ chức các chương trình đi giã ngoại thực tế nâng cao nghiệp vụ, giao lưu tại Đồng Văn - Hà Giang, Mộc Châu - Sơn La. Bên cạnh đó, một số hội viên tham gia vào các chuyến đi thiện nguyện do Tạp chí GTVT tổ chức, phản ánh tình hình, khắc phục hậu quả lũ lụt ở 3 tỉnh Lai Châu, Yên Bái, Sơn La…

Thời gian tới, Chi hội tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt yêu cầu nhiệm vụ đề ra, trong đó tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục, bồi dưỡng công tác nghiệp vụ báo chí cho mỗi hội viên; nêu cao ý thức rèn luyện và tinh thần đấu tranh thường xuyên trong nội bộ để ngăn chặn và kịp thời khắc phục có hiệu quả sự sa sút và thoái hóa về phẩm chất đạo đức của người làm báo trong cơ chế thị trường.

Tại Đại hội, đã bầu ra Ban thư ký Chi hội nhệm kỳ 2020 -2023.

Ý kiến của bạn

Bình luận