Đại học Nhật có tỷ lệ sinh viên trên nhân viên thấp nhất thế giới

18/01/2018 14:45

0,6 sinh viên trên nhân viên là tỷ lệ thấp nhất được THE ghi nhận. Con số này thuộc về một trường y khoa của Nhật Bản.

ty-le-sinh-vien-giang-vien-7941-1516243690
Top 10 đại học có tỷ lệ sinh viên trên nhân viên trong trường thấp nhất thế giới. Ảnh chụp màn hình

Trong danh sách 100 trường có tỷ lệ sinh viên trên nhân viên (bao gồm cán bộ giảng viên, nhân viên trong trường) thấp nhất thế giới do Times Higher Education (THE) biên soạn, Nhật Bản có 34 trường. Mỹ có 25 trường. Phần còn lại là các đại học đến từ Nga, Pháp, Ấn Độ và Trung Quốc. Không có đại diện nào của Vương quốc Anh xuất hiện trong top 100 này. 

Top 10 danh sách đều là các trường đào tạo về y khoa. Đứng đầu là Đại học Y Jikei (Nhật Bản) với tỷ lệ sinh viên trên nhân viên chỉ 0,6, tức là nhân viên nhiều hơn sinh viên. Có tỷ lệ một sinh viên trên một nhân viên, Đại học Y tế và Khoa học Oregon (Mỹ) xếp ngay sau. Hai vị trí tiếp theo thuộc về hai trường của Nhật là Đại học Y khoa Kansai và Đại học Y khoa Saitama với tỷ lệ lần lượt là 1,1 và 1,5.

Trong top 10, Đại học Y khoa Vienna là trường duy nhất không thuộc Mỹ và Nhật Bản. Đại diện của Áo xếp thứ tám với tỷ lệ sinh viên trên nhân viên ở mức 2,7. Trường cuối cùng trong top 10 là Đại học Y tế Fujita (Nhật Bản) với tỷ lệ 3,1 sinh viên trên nhân viên.

Tỷ lệ sinh viên trên nhân viên thấp có thể giúp sinh viên trau dồi mối quan hệ gần gũi với giảng viên, tiếp cận bài giảng và được phản hồi thắc mắc nhanh hơn. Nó cũng tạo điều kiện cho sinh viên được tham gia các cuộc hội thảo và thảo luận với mức độ tương tác cao hơn.

sinh-vien-Copy-6487-1516241917
Nhiều trường y khoa có tỷ lệ sinh viên trên nhân viên thấp. Ảnh minh họa: US News & World Report

Một cuộc khảo sát được tiến hành tại Đại học Y Jikei, trường có tỷ lệ sinh viên trên nhân viên thấp nhất thế giới. Câu hỏi đầu tiên là sinh viên cảm thấy thế nào khi được hỗ trợ bởi nhiều nhân viên. Phần lớn người tham gia trả lời tin rằng điều đó có ảnh hưởng tích cực đến việc học của họ.

"Mỗi nhân viên có thể dành nhiều thời gian hơn cho một sinh viên. Chúng tôi dễ dàng đặt câu hỏi và được trả lời một cách tận tình", một sinh viên nói.

Nhiều sinh viên quốc tế cũng khẳng định tất cả nhân viên trong trường sẵn sàng giúp đỡ và luôn đáp ứng các đề xuất của người học. Đặc biệt, họ cảm thấy các bài thuyết trình, sản phẩm tốt nghiệp luôn nhận được sự quan tâm từ phía giảng viên và nhân viên trong trường.

Ý kiến của bạn

Bình luận