Đại học Hàn Quốc bắt buộc sinh viên tham gia khóa học yêu

23/11/2017 07:34

Trước thực trạng tỷ lệ sinh thuộc nhóm thấp nhất thế giới, một số đại học Hàn Quốc mở khóa học dạy về tình yêu và hôn nhân.

Khoa-hoc-yeu-o-han-4532-1511255681
Khóa học đặc biệt ở Hàn Quốc giúp sinh viên biết cách tạo dựng và duy trì những mối quan hệ lành mạnh. Ảnh minh họa: Reuters

Hàn Quốc là một trong những nước có tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới. Trong bối cảnh đó, Đại học Dongguk và Đại học Kyung Hee ở Seoul quyết định mở khóa học bắt buộc về tình dục, tình yêu và các mối quan hệ lành mạnh, Telegraph ngày 18/11 đưa tin.

Giáo sư Jang Jae-sook, người thành lập khóa học "Hôn nhân và gia đình" ở Đại học Dongguk, chia sẻ khóa học được mở nhằm giúp sinh viên phát triển khả năng lựa chọn người phù hợp và tạo dựng, duy trì những mối quan hệ lành mạnh. 

Với khóa học này, mỗi tháng sinh viên sẽ hẹn hò với ba người cùng lớp. Sau màn giới thiệu và làm quen, họ phải xác nhận với giáo sư người mà họ muốn bắt cặp. Bài tập về nhà là những cuộc thảo luận liên quan đến tình huống như ghen tuông hay xung đột.

Mặc dù việc mai mối không phải mục đích cuối cùng nhưng khóa học này đã tạo ra ít nhất một cuộc hôn nhân và một vài mối quan hệ lâu dài giữa các sinh viên trong trường.

Từ khóa học "Hôn nhân và gia đình" ở Đại học Dongguk, Đại học Kyong Hee cũng mở khóa học "Tình yêu và hôn nhân" với nội dung tương tự. Đại học Inha ở Incheon, trường xếp thứ 18 cả nước và nổi tiếng trong đào tạo các ngành kỹ thuật, cũng cho sinh viên đăng ký tham gia bài học liên quan đến tình yêu.

Theo Cơ quan thống kê Hàn Quốc, năm 2017 số cuộc hôn nhân ở Hàn Quốc thấp nhất kể từ năm 1977. Các viên chức cho rằng sự thất nghiệp của giới trẻ và chính sách nghỉ sinh dẫn đến tình trạng trên. Trong thập kỷ qua, Chính phủ Hàn Quốc đã dành khoảng 60 tỷ Euro cho các biện pháp nhằm nâng cao tỷ lệ sinh.

Ý kiến của bạn

Bình luận