Đại học Đông Á hỗ trợ vé xe về Tết cho sinh viên vùng lũ

Tác giả: Dương Hằng Nga

saosaosaosaosao
04/01/2017 10:37

Đây là chuỗi hoạt động "Sinh viên Đại học Đông Á đón chào APEC 2017"; hỗ trợ vé xe về Tết dành tặng SV khó khăn; “tấm thiệp gửi người lính đảo”; vinh danh SV đạt thành tích xuất sắc trong phong trào HSSV,…nhằm kỷ niệm Ngày truyền thống học sinh- sinh viên Việt Nam (9/1/2017)

 

DSC01201
Đại học Đông Á (Đà Nẵng) hỗ trợ vé xe về quê ăn tết cho những sinh viên nghèo vượt khó, những sinh viên trong vùng lũ lụt

Sáng 4-1, Đoàn thanh niên trường ĐH Đông Á (Đà Nẵng) tổ chức Kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống HSSV Việt Nam 9-1 với chủ đề “Sinh viên Đại học Đông Á đón chào APEC 2017”. Càng ý nghĩa hơn khi trong ngày truyền thống này, các bạn SV đã có những hành động thiết thực hướng về đất nước và cộng đồng.

Anh Nguyễn Văn Ken - Ủy viên BTV Đoàn thanh niên ĐH Đông Á cho biết, lễ kỷ niệm Ngày truyền thống HSSV năm nay, các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã chủ động đề xuất thực hiện nhiều hành động cụ thể hướng về đất nước và cộng đồng, điển hình là chương trình hỗ trợ vé xe về Tết dành tặng SV khó khăn; “tấm thiệp gửi người lính đảo”; vinh danh SV đạt thành tích xuất sắc trong phong trào HSSV...

Những hoạt động nghĩa tình

Với chương trình hỗ trợ vé xe về Tết mang tên "Chuyến xe Tết yêu thương" bằng hình thức nuôi heo đất, ngay tại chương trình, Đoàn trường đã trao tận tay 136 vé xe tết (trị giá 27,2 triệu đồng) đến 136 bạn SV ĐH Đông Á có gia đình bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ tháng 12 vừa qua, đặc biệt là vùng lũ Bình Định, Phú Yên. “Điều đáng trân quý chính là sự thể hiện đầy chủ động và trách nhiệm của SV Đông Á trong việc sẻ chia với những bè bạn xung quanh đang còn gặp phải khó khăn- là một trong các mục tiêu quan trọng về giáo dục lòng trách nhiệm, truyền thống trách nhiệm với đất nước, với cộng đồng của SV mà Đại học Đông Á luôn coi trọng trong nhiều năm qua” - anh Nguyễn Văn Ken chia sẻ.

Trước đó, vào tháng 10/2016, Đoàn thanh niên Đại học Đông Á cũng tiến hành đập 3 con heo đất – thu hoạch sớm số tiền là phần tiết kiệm của chương trình “Nuôi heo đất tặng vé xe Tết” hằng năm để kịp thời ủng hộ bà con vùng rốn lũ Quảng Bình, Hà Tĩnh bên cạnh 212 suất hỗ trợ dành tặng SV vùng lũ miền Trung.

Đồng thời, 8 thủ lĩnh CLB sinh viên cũng đón nhận 8 con heo đất từ đại diện Đoàn TN để khởi động chương trình "Chuyến xe Tết yêu thương 2017". Hoạt động đầu tiên nhằm gây quỹ cho chương trình ý nghĩa này đến từ 20 gian hàng ẩm thực với hơn 50 món ăn dân dã và khu Làng sinh viên với các trò chơi dân gian đặc sắc ngay tại Ngày hội.

DSC01325
Những tấm thiệp tự tay sinh viên Đại học Đông Á (Đà Nẵng) làm gửi người lính đảo trong dịp xuân về

Đặc biệt, ngay khi biết ý nghĩa của chương trình "Chuyến xe Tết yêu thương", các bạn sinh viên Hàn Quốc đang tham gia Tuần lễ giao lưu sinh viên Việt - Hàn (từ 27/12/2016 – 4/1/2017) đã có nghĩa cử đẹp khi cùng tham gia làm thiệp handmade và viết thư pháp chúc mừng năm mới tại Ngày hội. Mỗi tấm thiệp, mỗi bức thư pháp được “định giá” từ 10-20 ngàn đồng/sản phẩm để góp thêm một “heo đất” cho nguồn hỗ trợ Chuyến xe Tết 2017. Nhiều bạn sinh viên sau khi mua thiệp đã tự tay viết những dòng cảm xúc trao gửi đến những người lính đảo trong hoạt động “Tấm thiệp gửi người lính đảo”. Thiệp sau đó được treo lên cây mai để mọi người cùng đọc và chia sẻ cảm nhận với nhau.

“Tấm thiệp gửi người lính đảo” bao gồm những lời tri ân, cảm nhận, chia sẻ đầy chân tình và xúc động mà các bạn sinh viên ĐH Đông Á mong muốn được gửi đến các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc trong dịp năm mới, trong đó có những sản phẩm rất đẹp và ý nghĩa đến từ các bạn sinh viên Hàn Quốc. “Cảm ơn các anh đã dâng hiến tuổi trẻ tươi đẹp và đầy nhiệt huyết của mình vì sự thanh bình của Tổ quốc. Cảm ơn sự hi sinh thầm lặng của các anh nơi đảo xa để cả nước đón một cái Tết trọn vẹn và ấm áp bên gia đình.”, Phạm Khắc Tri – sinh viên ngành CNTT viết trong tấm thiệp.

Cũng trong chương trình, Đoàn trường cũng dành phần trang trọng ghi nhận nỗ lực, đóng góp và vinh danh 43 sinh viên đã vinh dự được nhận giải thưởng Sao tháng Giêng, danh hiệu Sinh viên 5 tốt và đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào Đoàn – Hội năm học 2015-2016.

Sinh viên Đại học Đông Á đón chào APEC 2017

Đón chào Năm APEC 2017 tại Việt Nam, sinh viên ĐH Đông Á cũng sôi nổi với nhiều hoạt động hưởng ứng. Sự tự tin, thân thiện, kỹ năng hội nhập, ngoại ngữ tốt… là những điểm nổi bật từ cuộc thi Vẽ tranh và thuyết trình tiếng Anh về chủ đề APEC trong sinh viên. 5 bức tranh lọt vào chung kết, được trưng bày tại Ngày hội sinh viên cùng với phần thuyết trình ấn tượng bằng tiếng Anh là sự sẵn sàng về kiến thức, kỹ năng hội nhập và niềm tự hào muốn được giới thiệu bản sắc Việt Nam đến bè bạn quốc tế trước thềm APEC năm nay của các bạn sinh viên tham gia cuộc thi.

DSC_1040
Tấm thiệp gửi người lính đảo của sinh viên Đại học Đông Á (Đà Nẵng) là một việc làm ý nghĩa và đong đầy tình yêu thương

Sinh viên Phạm Thị Mỹ Ly – ngành Ngôn ngữ Anh ĐH Đông Á chia sẻ: “Em biết thông tin APEC 2017 tổ chức tại Đà Nẵng nhưng thông qua cuộc thi “Vẽ tranh và thuyết trình về chủ đề APEC” do Đoàn trường tổ chức thì em và các bạn mới chủ động tìm hiểu về APEC và có những ý tưởng cũng như sự chuẩn bị về kỹ năng, về ngoại ngữ để có cơ hội sẽ đóng góp vào sự kiện. Hiện tại, em và các bạn đang có dự định sẽ đăng ký làm tình nguyện viên đón các đoàn khách Quốc tế tại sân bay cũng như các điểm du lịch khi APEC diễn ra”.

Ngày hội sinh viên 9/1 là chương trình mang tính truyền thống được tổ chức thường niên tại ĐH Đông Á với chủ đề thay đổi qua mỗi năm nhằm thúc đẩy hơn nữa các hoạt động sáng tạo khoa học, trách nhiệm cộng đồng – đất nước và hội nhập trong sinh viên toàn trường, quan trọng hơn là "lòng trách nhiệm" của SV được vun bồi thành truyền thống tốt đẹp của người SV Việt Nam, biết nhận lãnh trách nhiệm trước đất nước, nhận định thời cuộc, thể hiện bản lĩnh, trí tuệ trong hội nhập quốc tế, sẵn sàng hiến dâng cho Tổ quốc.

Hành trình không mệt mỏi

Hành trình hướng về chủ quyền biển đảo luôn có sự “tiếp lửa” qua nhiều thế hệ của SV Đông Á. Hẳn ai cũng nhớ, trong những năm qua, SV Đông Á đã luôn tiên phong đóng góp phần nhỏ bé vào các hoạt động này. Làm sao quên được buổi  mit-tinh kêu gọi chung tay bảo vệ hòa bình trên Biển Đông, thầy và trò chung tay quyên góp hơn 100 triệu đồng để ủng hộ lực lượng chấp pháp bảo vệ chủ quyền Biển Đông thông qua báo Tuổi trẻ 50 triệu đồng và báo Thanh niên 50 triệu đồng; trao tặng 200 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân đang ngày đêm bám biển tại ngư trường Hoàng Sa thông qua Hội nghề cá TP. Đà Nẵng; trao hỗ trợ gia đình ngư dân gặp nạn trên biển hơn 40 triệu đồng; Đến thăm, tặng 2 suất quà trị giá 10 triệu đồng đến các gia đình thân nhân liệt sĩ Gạc Ma, thân nhân các tử sĩ Hoàng Sa thông qua văn phòng Báo Lao Động tại Đà Nẵng để hưởng ứng chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” của Tổng LĐLĐ Việt Nam; Hoạt động nhắn tin ủng hộ chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Trường Sa, Hoàng Sa” với hơn 2.150 tin nhắn thành số tiền ủng hộ hơn 43,150 triệu đồng; Trao 40 triệu đồng ủng hộ huyện đảo Hoàng Sa từ các hoạt động vẽ tranh đấu giá và gian hàng từ thiện trong “Ngày sinh viên Đông Á vì biển đảo quê hương” năm 2013,…

Bên cạnh đó là hành trình chung tay cùng cộng đồng với “điểm nhấn” là hoạt động trao 212 suất hỗ trợ (trị giá hơn 200 triệu đồng) đến sinh viên vùng lũ miền Trung 2016; chương trình “Quà yêu thương” dành tặng trẻ em nghèo bất hạnh, lập kỷ lục Việt Nam về “Số lượng người tham gia gói quà nhiều nhất trong thời gian nhanh nhất" với 3.180 phần quà ý nghĩa do hơn 2.730 người tham gia làm và gói trong vòng 5 phút tại trường ĐH Đông Á để dành tặng trẻ em nghèo bất hạnh tại 7 tỉnh thành miền Trung từ Quảng Bình đến Bình Định, lan tỏa mạnh mẽ tình yêu thương đến toàn cộng đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận