Đài CNN: Cầu Long Biên trở thành điểm nóng chụp ảnh

Du lịch 08/11/2019 09:37

Khách du lịch khắp nơi đang đổ xô lên cầu Long Biên chụp hình, thay thế cho điểm nóng “đường tàu” đã bị đóng cửa.


 

photo-1-15730266955291957762820
Phụ nữ Việt Nam chụp ảnh trên cầu Long Biên. Ảnh: Pixoto

Theo bài viết trên đài CNN (Mỹ), bất chấp các rào cản, khách du lịch leo sang cả phần đường dành riêng cho xe lửa để chụp cho được những bức ảnh “độc đáo”.

Đây là cây cầu bắc qua sông Hồng giữa các quận Hoàn Kiếm và Long Biên, được xây dựng vào đầu thế kỷ 20. Với vai trò kết nối hai khu vực quan trọng của thủ đô Hà Nội, cây cầu trở thành mục tiêu ném bom của Mỹ trong cuộc chiến tranh Việt Nam.

Hiện nay, cầu Long Biên vẫn có hàng chục chuyến tàu lửa băng qua mỗi ngày. Ngoài ra, nhiều người dân Hà Nội đi lại trên đó bằng xe máy. Chính vì vậy, những người say sưa tìm góc ảnh đẹp dễ gặp phải tai nạn giao thông.

Cô Magali Vaz, một khách du lịch đã đến thăm Hà Nội cùng cha mẹ vào tháng 2-2019 và chụp một vài bức ảnh trên cây cầu. Cô nói với CNN rằng cô chưa từng nghe về cầu Long Biên trước khi đến Việt Nam và đã đến thăm nó trong một "tour khám phá thành phố bằng xích lô".

Vaz cho biết thêm cô thấy hầu hết các buổi chụp hình trên cầu là ảnh cưới hoặc ảnh đính hôn của người dân địa phương.

Tài khoản Instagram @ayda_june nói cô đã ghé thăm cây cầu nhiều lần và cảm nhận dần sự nổi tiếng của nó. "Lần đầu tiên tôi đi, không có ai ở đó. Lần thứ hai, khoảng 9 tháng sau vào năm 2018, tôi chỉ thấy một số ít người và bây giờ khác rồi, quá đông" - cô nói với CNN.

Điểm nóng chụp ảnh của cầu Long Biên hiện nay có thể buộc các quan chức phải xem lại vấn đề an toàn giao thông.

Được biết, vào giữa tháng 10 vừa qua chính quyền TP Hà Nội quyết định đóng cửa tất cả quán cà phê dọc theo “đường tàu" nằm trong khu phố cổ của Hà Nội. Đường ray kể trên chỉ cách nhiều ngôi nhà và doanh nghiệp vài chục cm, tạo ra hiệu ứng chụp ảnh mạnh mẽ, đặc biệt là khi tàu chạy qua.

Một số du khách đã vượt qua nguy hiểm bằng cách cố gắng chụp ảnh bản thân trước các đoàn tàu hoặc nhảy ra khỏi đường ray khi tàu đang đến. Vào ngày 6-10, một chuyến tàu đi qua Hà Nội buộc phải dừng lại vì có quá nhiều khách du lịch trên đường ray.

Ý kiến của bạn

Bình luận