Đặc nhiệm truy đuổi băng dàn cảnh móc túi trên đường Sài Gòn

Nhật ký cảnh sát 15/12/2017 15:20

Vờ hỏi thăm người phụ nữ vừa bị đồng phạm va chạm làm ngã xe, Hiền và Long móc túi xách của chị này lấy 40 triệu đồng thì bị bắt

haitenmoctui-6783-1513249733
Long và Hiền tại cơ quan điều tra. Ảnh: Quốc Thắng.

Ngày 14/12, Đội hình sự đặc nhiệm Công an TP HCM bắt Lý Hoàng Quang Long (32 tuổi) và Huỳnh Thị Ngọc Hiền (41 tuổi) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

Sáng cùng ngày, tổ trinh sát tuần tra phát hiện Long, Hiền và nhóm người chạy xe máy trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 10) có biểu hiện nghi vấn. Chúng chạy qua các tuyến đường quận 8, vòng sang địa phận huyện Bình Chánh.

Đến đường Phạm Hùng (xã Bình Hưng), một gã bám theo người phụ nữ đi xe tay ga, bất ngờ quẹt vào phần sau xe chị này, tự ngã. Hắn la hét tỏ vẻ đau đớn khiến người phụ nữ lúng túng.

Long và Hiền chạy xe đến, giả vờ hỏi han. Thừa lúc người phụ nữ mất cảnh giác, chúng móc túi xách trên vai chị này, lấy gần 40 triệu đồng rồi lên xe bỏ chạy.

Chứng kiến vụ việc, trinh sát tăng ga truy đuổi hai kẻ móc túi. Qua nhiều khúc cua gắt và dòng xe đông đúc, đến đường Tạ Quang Bửu đặc nhiệm vượt lên đá xe chúng văng vào lề đường, khống chế cùng số tiền tang vật.

tientangvat-4269-1513249733
Tiền tang vật của nhóm trộm. Ảnh: Quốc Thắng.

Long và Hiền được cho là cầm đầu nhóm 8 người chuyên dàn cảnh móc túi người đi đường. Chúng thường đi chung nhưng giữ khoảng cách.

Khi phát hiện người có mang theo tiền, từng tên thực hiện nhiệm vụ như kế hoạch đã bàn bạc trước. Trong đó, kẻ vờ va quẹt xe, gây mất cảnh giác "con mồi" để đồng phạm vờ đến hỏi han, rút trộm tiền.

Cảnh sát đang truy bắt những tên còn lại.

Ý kiến của bạn

Bình luận