Đã 'xóa sổ' bãi xe tự phát gầm đường vành đai 3 trên cao

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Ý kiến 10/09/2020 05:38

Bãi đỗ ô tô “xẻ thịt” gầm đường vành đai 3 trên cao đoạn qua quận Hoàng Mai (Hà Nội), gây mất trật tự an toàn giao thông, khiến người dân bức xúc, sau khi Tạp chí GTVT phản ánh đã được chính quyền địa phương giải tỏa, đảm bảo an toàn cho người dân mỗi khi đi qua khu vực này.

IMG_20200909_215312
Sau khi Tạp chí GTVT phản ánh, Đội TTGT quận Hoàng Mai phối hợp với công an phường Hoàng Liệt đã vào cuộc giải tỏa bãi đỗ xe trái quy định dưới gầm đường vành đai 3 trên cao đoạn qua phố Hoàng Liệt.

Như Tạp chí GTVT đã phản ánh, ngay dưới gầm đường vành đai 3 đoạn qua phường Đại Kim và Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội), thời gian gần đây khu vực này bị “ biến” thành bãi đỗ xe ô tô gây mất trật tự an toàn giao thông. Đặc biệt các bãi xe này đã vi phạm quy định tại Thông tư số 50 của Bộ Giao thông vận tải về việc: “Không được sử dụng gầm cầu đường bộ làm nơi kinh doanh, dịch vụ, điểm dừng xe”.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, PV Tạp chí GTVT đã vào cuộc tìm hiểu và có bài viết “ Bất chấp lệnh cấm, gầm cầu cạn đường vành đai 3 bị xẻ thịt", phản ánh những ý kiến kiến nghị của người dân địa phương, đồng thời ghi nhận thực trạng về bãi đỗ xe gây mất an toàn dưới gầm đường vành đai 3 đoạn qua phường Đại Kim và Hoàng Liệt - Hoàng Mai.

Sau thời gian vào cuộc của các cấp chính quyền, ban ngành chức năng của quận Hoàng Mai, mới đây, các bãi đỗ xe “xẻ thịt” gầm đường vành đai 3 đã chính thức được dỡ bỏ, khiến người dân địa phương rất vui mừng phấn khởi.

20200909_124638
Gầm đường vành đai 3 đoạn qua phường Hoàng Liệt đã thông thoáng, khiến người dân địa phương vô cùng phấn khởi, tin tưởng với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương cũng như các lực lượng chức năng.

Trao đổi với PV Tạp chí GTVT, đại úy Lưu Bách Toàn - Phó trưởng Công an phường Hoàng Liệt cho biết, bãi đỗ xe ô tô dưới gầm đường vành đai 3 đoạn qua địa bàn phường đã được lực lượng chức năng giải tỏa dứt điểm. Hiện nay, khu vực gầm cầu này vẫn đang được phường quản lý về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường.

 Xác nhận với PV Tạp chí GTVT về bãi xe tự phát tại khu vực gầm đường vành đai 3 trên cao đoạn qua phường Đại Kim, ông Nguyễn Văn Lợi - Phó trưởng công an phường Đại Kim, cho biết: Hiện bãi xe này đã được giải tỏa và trả lại mặt bằng thông thoáng cho hành lang giao thông.

Trước đó, qua công tác tuần tra, công an phường Đại Kim đã tiến hành lập biên bản xử lý hàng chục trường hợp vi phạm tại vị trí này. Có những lái xe một tháng bị xử phạt tới hai lần, tuy nhiên khi vắng bóng lực lượng chức năng vẫn cố tình tái phạm. "Trong thời gian tới, công phường Đại Kim sẽ thường xuyên giám sát, xử lý, giải tỏa ngay vi phạm trông giữ phương tiện trái phép tại khu vực trên nếu tái diễn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", ông Lợi thông tin thêm.

PicsArt_09-09-10.12.55
Công an phường Đại Kim lập biên bản các phương tiện đậu đỗ trái phép tại khu vực gầm đường vành đai 3 trên cao.

Điểm đ, khoản 4, Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:

Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

Dừng xe, đỗ xe tại vị trí: Bên trái đường một chiều hoặc bên trái (theo hướng lưu thông) của đường đôi; trên đoạn đường cong hoặc gần đầu dốc nơi tầm nhìn bị che khuất; trên cầu, gầm cầu vượt, song song với một xe khác đang dừng, đỗ, trừ hành vi vi phạm quy định tại điểm b khoản 6 Điều này;

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

Thực hiện hành vi quy định tại điểm đ khoản 2; điểm h, điểm i khoản 3; khoản 4; điểm a, điểm b, điểm d, điểm đ, điểm g, điểm h, điểm i khoản 5 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;”

Ý kiến của bạn

Bình luận