Đã tìm ra ngôi trường ĐH đầu tiên không xét điểm

Tác giả: theo saostar

saosaosaosaosao
24/11/2018 11:03

Học Đại học chưa bao giờ dễ đến thế khi giờ đây có cả ngôi trường không xét điểm đầu vào và sinh viên có thể nhập học vô điều kiện. Nếu vượt qua yêu cầu của trường, sinh viên thậm chí còn được thưởng tiền mặt.

1

Ngôi trường hào phóng này là Đại học Bath Spa. Đây là cơ sở giáo dục bậc cao đầu tiên ở Anh quốc chấp nhận hình thức mời sinh viên nhập học vô điều kiện. Giáo sư Sue Rigby, Hiệu trưởng ngôi trường này cho hay, mục đích của việc thay đổi cơ chế tuyển sinh là nhằm giúp học sinh giảm bớt căng thẳng, áp lực phải chịu đựng trong năm cuối ở trường phổ thông.

Theo bà, những năm qua, quá nhiều người lo lắng, miệt mài học tập mà quên đi niềm đam mê, mơ ước và sở thích thật của mình. “Tôi nhận ra điểm số không phải cách duy nhất để đánh giá sinh viên, nếu phải đến trường ĐH trong tâm thế căng thẳng, sinh viên có thể sẽ không thể học tốt”.

Sinh viên sẽ được tuyển vào trường thông qua việc phỏng vấn trực tiếp hoặc thử tài. Ảnh minh họa.

Được biết, Đại học Bath Spa là ngôi trường nổi tiếng với việc áp dụng triết lý giáo dục khai phóng. Thay vì xét điểm, muốn trở thành sinh viên của trường Đại học này, ứng viên sẽ phải trải qua thử thách phỏng vấn trực tiếp hoặc thử tài. Nếu gây ấn tượng tốt với giảng viên, họ sẽ trúng tuyển bất kể kết quả A-level (chứng chỉ giáo dục phổ thông bậc cao ở Anh) là bao nhiêu.

Ngoài ra, những học sinh tốt nghiệp vượt điểm A-level sẽ được nhận một phần thưởng trị giá 750 bảng Anh bởi Bath Spa nếu nhập học trường này. Nhà trường đã dành tiền để  tặng thưởng ngay cả khi mọi sinh viên đăng ký nhập học đều vượt quá điểm A-level. Nhà trường cũng sẽ không quy định cách chi tiêu số tiền 750 bảng Anh, nhưng họ  tin rằng sinh viên rất có ý thức về tài chính và sẽ không phung phí.

Ý kiến của bạn

Bình luận