Đà Nẵng:Giao thông hỗn loạn do xe đón, trả khách không đúng nơi quy định

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 15/10/2017 18:40

Mặc dù lãnh đạo thành phố đã có nhiều quán triệt đối với các ngành chức năng trong việc xử lý triệt để, nhưng thời gian gần đây, tình trạng xe đậu đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định có chiều hướng gia tăng.

Tình trạng xe dù, bến cóc hoạt động công khai ngay trước Bến xe trung tâm thành phố đang có chiều hứng gia tăng trước thềm Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

02
Đỗ giữ lòng đường xếp hàng vào cốp xe

Theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực cây xăng HOAMY PETRO trước Bến xe Trung Tâm thành phố trên đoạn đường Tôn Đức Thắng chưa đầy 500m nhưng có đến 3 -4 nhà xe hoạt động. Những nhà xe này đón trả khách liên tục, thế nhưng đến thời điểm phóng viên ghi nhận vẫn chưa thấy cơ quan chức năng nào xuất hiện để xử lý.

03
Ngang nhiên đậu đỗ công khai chờ đón khách

Điều ngạc nhiên, dù hoạt động công khai ngay trước Bến xe trung tâm thành phố nhưng khi được hỏi, nhiều người dân đều cùng có một câu trả lời là không biết. Chị N.T.H chủ tạp hóa Hồng bức xúc, “cửa hàng nhà tôi luôn bị các xe đỗ trước của che khuất không sao buôn bán được, đã thế tình trạng xếp hàng hóa của các xe rất lộn xộn, vương vãi lung tung, hàng ngày hết xe này đến xe khác chắn lối đi ra vào khiến buôn bán khó lòng mà thông thoáng”.

05
Chị chủ xe tươi cười đón khách

Cũng theo chị này, mặc dù tình trạng xe đậu đỗ đón khách ngay dưới lòng đường Quốc lộ, gây ùn tắc giao thông cũng như tiềm ẩn nhiều rủi do mất ATGT nhưng chẳng mấy khi thấy lực lượng chức năng đến xử lý.

04
Giao thông khu vực luôn trong tình trạng lộn xộn, bất ổn

Trong khi đó, theo Phó trưởng công an quận Liên Chiểu, Huỳnh Ngọc Điệp cho biết, thực trạng đó rất khó cho lực lượng, vì con người không có trong khi công tác phối hợp giữ lực lượng CA quận với PC67 có nhiều liên quan nên cũng rất khó, trong đó lượng xe hai chiều ra, vào lên tới hàng trăm xe, mà cảnh sát trật tự quận chỉ có 8 đồng chí, nên không thể bố trí anh em đứng ở đó từ sáng đến tối được.

06
Dừng xe đón khách ngay trên Quốc lộ

“Mặc dù chúng tôi đã làm việc với quản lý bến xe cũng như làm biên bản ký cam kết của nhà xe, tài xế nhưng ký rồi mà họ có đâu thực hiện, khi có lực lượng kiểm tra thì họ cho xe chạy còn khi không thấy lực lượng thì họ lại dừng đỗ đón khách ngang nhiên như vậy” ông Điệp nói.

Cũng theo ông Điệp, lực lượng CA quận đã xây dựng kế hoạch thời gian tới bố trí lực lượng tổ chức tuần lưu, đẩy mạnh việc tuần tra kiểm soát tại khu vực, xử lý xe khách có dấu hiệu vi phạm, dừng, đỗ để đón - trả khách và hàng hóa không đúng nơi quy định. Đồng thời, sẽ áp dụng mức xử phạt cao nhất theo quy định với các chủ phương tiện.

Ý kiến của bạn

Bình luận