Đà Nẵng ưu tiên ngân sách đầu tư xây dựng bể bơi di động

Tác giả: Lưu Thảo Ly

saosaosaosaosao
Thị trường 02/06/2016 15:24

TP Đà Nẵng ưu tiên ngân sách đầu tư xây dựng bể bơi di động cho các trường ở địa bàn khó khăn.

 

ô. dũng
Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng "TP ưu tiên ngân sách đầu tư để xây dựng bể bơi di dộng cho các trường ở địa bàn khó khăn"

Trước thực trạng đuối nước ở trẻ em ngày càng lan rộng khắp nơi trên cả nước, sáng 2/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã phát động phong trào dạy – học bơi hè 2016.  Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em thành phố Đà Nẵng với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em”.

Theo Phó Chủ tịch Đà Nẵng Đặng Việt Dũng, TP đã thống nhất ưu tiên đầu tư từ ngân sách để xây dựng bể bơi di động cho các trường ở địa bàn khó khăn thuộc huyện Hoà Vang và các phường Hoà Quý (quận Ngũ Hành Sơn), Hoà Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu), Hoà Phát và Hoà Xuân (quận Cẩm Lệ). Vì vậy, Phó chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu ngành GD&ĐT tích cực tổ chức triển khai dạy – học bơi tại các bể bơi trên địa bàn, đặc biệt lưu ý đến các đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo… để động viên các em tích cực tham gia.

bể bơi
Với lãnh đạo Đà Nẵng thì việc cho trẻ em học bơi cũng là tạo ra 1 sân chơi đầy ý nghĩa

Theo đó, Phó chủ tịch UBND Tp. Đà Nẵng bắt buộc các bể bơi phải niêm yết lịch học, nhắn tin, thông báo cho phụ huynh biết để đưa con em tới học. Khi các bể bơi tại trường chưa đáp ứng được số lượng đăng ký học của các em, Sở, Phòng GD&ĐT phải ký kết với các bể bơi ngoài ngành đã đồng ý cho học sinh  học bơi trong dịp hè.

"Thế hệ trẻ hôm nay là tương lai của TP mai sau vì thế chúng ta, hơn bao giờ hết hãy quan tâm sâu sắc, sát sao nhiều hơn nữa về mọi mặt bằng khả năng và điều kiện của mình các cấp, các ngành, các đoàn thể và nhân dân hãy chung tay. Bơi lội cũng như là 1 môn học cần được quan tâm trong dịp hè. Ngoài ra, tôi đề nghị các trường học trên địa bàn nên mở cổng trường, thư viện, các khu thể thao để học sinh cũng như người dân xung quanh được đến vui chơi, đọc sách thoải mái" - Phó chủ tịch Đà Nẵng Đặng Việt Dũng nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận