Đà Nẵng: Tiếp tục hỗ trợ người dân thêm hai tháng trong đại dịch COVID-19

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 23/08/2020 13:21

Thường trực Thành ủy thống nhất chủ trương tiếp tục hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 thêm hai tháng.


Vừa qua, tại phiên họp thường kỳ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, xét báo cáo đề xuất của Ban cán sự Đảng UBND thành phố, và ý kiến đồng ý của Đảng đoàn HĐND thành phố, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương tiếp tục hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 thêm hai tháng.

Theo đó, người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động phải thỏa thuận tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương từ một tháng trở lên do các doanh nghiệp gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19, không có doanh thu hoặc không có nguồn tài chính để trả lương thì được hỗ trợ với mức 1.800.000 đồng/người/tháng.

21
Cùng với những chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước nhiều mạnh thường quan đã chung tay giúp đỡ người lao động trên địa bàn Tp đang gặp khó khăn trong mùa dịch

Người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm được hỗ trợ 1 triệu đồng/người/tháng. Hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng kinh doanh được hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ/tháng. 

Người có công với Cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng được hỗ trợ thêm 500.000 đồng/người/tháng. Đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng được hỗ trợ thêm 500.000 đồng/người/tháng. Hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo quốc gia được hỗ trợ 250.000 đồng/khẩu/tháng. 

Bên cạnh đó, người sử dụng lao động có khó khăn về tài chính và đã trả trước tối thiểu 50% lương ngừng việc cho người lao động, theo Khoản 3 Điều 98 của Bộ luật lao động trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2020, sẽ được vay không có tài sản đảm bảo tối đa 50% tiền lương tối thiểu vùng đối với từng người lao động theo thời gian trả lương thực tế, nhưng không quá 3 tháng với lãi suất 0%, thời hạn vay tối đa 12 tháng tại Ngân hàng Chính sách xã hội để trả phần lương còn lại và giải ngân trực tiếp hàng tháng đến người bị ngừng việc.

31
 Nhân viên Công ty Tân Phước Yên đi đến tận nơi trao cho các hộ dân nhiều phần quà ý nghĩa trong lúc khó khăn nhất của mùa dịch tại Tp Đà Nẵng

Trước đó, trong đợt 1 từ tháng 4-6, TP đã phê duyệt hỗ trợ 2.185 người có công với cách mạng và người đang hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng với số tiền gần 3 tỉ đồng.

Hiện nay, do tác động của việc dịch Covid-19 bùng phát trở lại trên địa bàn thành phố, công tác chi trả hỗ trợ cho các đối tượng còn lại của đợt 1 theo gói 62 nghìn tỷ đồng của Chính phủ bị gián đoạn, hiện các quận, huyện đang nỗ lực tiếp tục triển khai chi trả ngay trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, gấp rút hoàn tất nhằm hỗ trợ kịp thời cho người dân gặp khó khăn.

Mặt khác, UBND TP đã phê duyệt bổ sung nhóm đối tượng người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc được quy định tại Quyết định 2408 của UBND, nhằm kịp thời hỗ trợ theo đúng quy định.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận