Đà Nẵng: Sẵn sàng cho đêm “khai hỏa” nghệ thuật pháo hoa

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Du lịch 30/04/2017 06:18

Theo đó, buổi tổng duyệt chương trình nghệ thuật lễ hội pháo hoa Đà Nẵng năm 2017, tối ngày 29/4 đã diễn ra đảm bảo, theo đúng kịch bản.

 

15
Buổi lễ tổng duyệt chương trình lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017

Tại buổi tổng duyệt, các nội dung của chương trình nghệ thuật đã diễn ra theo đúng kịch bản chương trình với các tiết mục nghệt thuật độc đáo như; của nước Úc với những màn trình diễn vô cùng độc đáo của người thổ dân mang đậm phong cách nơi xứ sở chuột túi. Thụy Sỹ với các tiết mục thổi kèn sừng… Các đội như, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… cũng đều có những tiết mục đặc trưng cho nghệ thuật truyền thống trình diễn tại DIFF. Đặc biệt đội chủ nhà Việt Nam với rất nhiều tên tuổi lớn sẽ đồng hành cùng DIFF 2017. Trong đó, nhóm M4U trình diễn một tác phẩm đặc sắc của nhạc sỹ Phó Đức Phương- bài “Ngũ Hành Sơn”, ca sỹ Ái Phương sẽ biểu diễn bài “Hello Vietnam". Cùng với đó, NSƯT Cao Minh biểu diễn tiết mục t hoành tráng của một thời hoa lửa, ca khúc “Việt Nam trên đường chúng ta đi". Bài hát thể thể hiện đầy đủ các yếu tố hình ảnh của một hành trình mà dân tộc đã đi qua, trong đó có hình ảnh của Bác Hồ, của Đảng, của những bà mẹ Việt Nam, các em thiếu nhi, những chiến sĩ cách mạng…Đây là ca khúc sẽ tạo nên dấu ấn rất tốt cho chương trình khai mạc.

Buổi tổng duyệt diễn ra trong không khí khẩn trương, nghiêm túc. Tất cả các công tác về hệ thống âm thanh, ánh sáng, nguồn điện, trang phục, đạo cụ, mô hình... đều được chuẩn bị chu đáo, cẩn thận. Công tác lễ tân, hậu cần cũng như việc đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phương án bố trí bãi đỗ xe…đều được đảm bảo.

Chương trình khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2017 sẽ chính thức diễn ra vào lúc 19h 30’ ngày 30/4. Đêm khai mạc DIFF 2017 mang chủ đề Hỏa, với những màn trình diễn pháo hoa đặc sắc từ đội chủ nhà Việt Nam và Vương Quốc Áo hứa hẹn đây sẽ là một đêm pháo hoa tưng bừng chưa từng có trong lịch sử gần 9 năm tổ chức trình diễn pháo hoa quốc tế của Đà Nẵng. Bầu trời Đà Nẵng sẽ được thắp sáng với những màn trình diễn khinh khí cầu, dù lượn và pháo hoa rực rỡ. Sân khấu trên mặt nước sông Hàn là sự kết hợp của những màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao của các nghệ sỹ trong nước và quốc tế, cùng hệ thống âm thanh ánh sáng và hình ảnh 3D mapping hiện đại. Dọc bờ sông Hàn theo chiều dài của sân khấu 22.000 chỗ ngồi là những mô hình sân khấu nhỏ với những hoạt cảnh liên tục diễn ra.

11
Múa phụ họa "Việt Nam trên đường chúng ta đi"

Lễ hội pháo hoa 2017 với quy mô lớn chưa từng có từ trước tới nay sẽ góp phần tiếp tục xây dựng điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu Châu Á cho TP Đà Nẵng. Năm nay DIFF được TP Đà Nẵng giao cho Tập đoàn Sun Group tổ chức với kỳ vọng tạo một dấu ấn mạnh mẽ cho Đà Nẵng trong năm 2017, và tương lai sẽ khẳng định DIFF là một “lễ hội phải đến” với bạn bè năm châu”.

Với chủ đề Tỏa Sáng Ngũ Hành Sơn, lễ hội bao gồm chuỗi 05 đêm pháo hoa mang tên Hỏa – Thổ - Kim – Thủy – Mộc, được tổ chức vào thứ Bảy hàng tuần, các ngày 30/4, 20/5, 27/5, 3/6, 24/6. Song song đó là các lễ hội đồng hành, hỗ trợ. Lễ hội đường phố với 9 xe hoa được thiết kế độc đáo, Không gian ẩm thực Ngũ hành với hơn 500 món ăn mang đặc trưng của từng khu bếp… cùng nhiều sự kiện đồng hành tưng bừng, hấp dẫn khác.

12
Các nghệ sỹ nghiêm túc cho buổi tổng duyệt

Đà Nẵng kỳ vọng DIFF sẽ tạo một dấu ấn mạnh mẽ trong năm 2017 và tương lai sẽ khẳng định một “lễ hội phải đến” với bạn bè năm châu. Đây được xem là một cơ hội để Đà Nẵng quảng bá và đẩy mạnh hơn nữa các dịch vụ, sự kiện du lịch đặc sắc đến với bạn bè quốc tế.

Ý kiến của bạn

Bình luận