Đà Nẵng: Phát triển toàn diện hạ tầng giao thông theo hướng hiện đại

Tác giả: Tôn Bảo

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 28/06/2017 09:50

Trong rất nhiều thành quả kinh tế - xã hội mà Đà Nẵng đạt được, sự đóng góp của cơ sở hạ tầng giao thông nhằm đảm bảo TTATGT là một trong 4 nội dung chương trình “4 an” mà Thành phố triển khai thực hiện quyết liệt trong nhiều năm trở lại đây.

maxresdefault

Nút giao thông khác mức ngã ba Huế - Đà Nẵng

Để đạt được kết quả này, TP. Đà Nẵng đã triển khai nhiều biện pháp thiết thực phù hợp với thực tế và xu hướng phát triển của giao thông hiện đại, trong đó để lại dấu ấn nhiều nhất là: Tổ chức giao thông, khắc phục bất cập về cơ sở hạ tầng, tuyên truyền; phát hiện, xử lý các vi phạm: Cấm đỗ xe một chiều theo ngày chẵn, ngày lẻ với các tuyến đường tại khu vực trung tâm, khắc phục bất cập tại các giao lộ...

Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay trong lĩnh vực ATGT, Công an Thành phố đã liên tục mở các đợt cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn với quy mô lớn nhất và quyết liệt nhất từ trước đến nay…

Trong công tác tuần tra, giám sát, CSGT Công an TP. Đà Nẵng đã đưa vào hoạt động hình thức xử phạt qua camera giám sát giao thông. Qua đó, với hình thức xử phạt này không chỉ tiết kiệm thời gian, công sức của lực lượng chức năng mà còn tác động đến ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

3

Công tác xử lý giao thông qua hệ thống camera của lực lượng CSGT

Trong công tác đảm bảo cơ sở hạ tầng giao thông trên địa bàn Thành phố, các cấp, ngành chức năng tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đảm bảo ATGT, trong đó đảm bảo tiến độ các công trình nâng cấp, cải tạo các nút giao thông như nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn và giao lộ Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương. Hiện tại, nút giao phía Tây cầu sông Hàn đã đưa vào sử theo đúng tiến độ, đảm bảo tốt trong vận hành giao thông giờ cao điểm. Cũng từ đầu năm đến nay, 10 nút giao thông trọng điểm trên địa bàn Thành phố đã được đưa vào xử phạt qua hệ thống camera. Thời gian tới, mô hình này sẽ còn tiếp tục nhân rộng trên nhiều tuyến đường, giao lộ khác nhằm hiện đại hóa công tác xử phạt vi phạm giao thông, thiết thực đảm bảo ATGT, góp phần thực hiện tốt chương trình “4 an” của Thành phố.

Bên cạnh đó, công tác bảo đảm TTATGT tại các vị trí đường ngang qua đường sắt, đường dân sinh đã được trú trọng bằng biện pháp rà soát, xóa bỏ các vị trí không thích hợp; xây dựng mới và hoàn thành các đường gom để kết nối giao thông thông suốt giữa các đường ngang hợp pháp. Cụ thể, trên toàn Thành phố đã đóng 33 đường ngang dân sinh (trên tổng số 63 đường dân sinh). Với số lượng 30 đường ngang dân sinh, để đảm bảo không có sự cố đáng tiếc xảy ra, Thành phố đã tổ chức 12 tổ cảnh giới (trực 24/24h) tại 12 đường dân sinh có mật độ lưu lượng người và phương tiện qua lại cao, trong đó có 11 cần chắn, 16 dàn chắn, 3 cảnh báo tự động và 02 biển báo phòng vệ bằng biển báo.

Bên cạnh đó, công tác quản lý nhà nước, bảo đảm TTATGT đường thủy nội địa trên địa bàn Thành phố cũng được Sở GTVT chỉ đạo đơn vị quản lý bảo trì đường thủy nội địa, Thanh tra Sở GTVT, Cảng vụ Đường thủy nội địa tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra đường thủy nội địa, kịp thời thông báo đến UBND các quận, huyện và các lực lượng chức năng liên quan các trường hợp xây dựng công trình, khai thác khoáng sản trái phép trên đường thủy nội địa.

Đối với công tác quản lý an toàn các phương tiện thủy nội địa chở khách, Sở GTVT đã trang bị, thiết lập hàng rào an ninh dọc theo khu vực cảng để kiểm soát, lắp đặt hệ thống camera an ninh tại hai đầu Bắc - Nam khu vực cảng sông Hàn (4 chiếc), lắp đặt hệ thống loa phát thanh tại khu vực cảng (8 chiếc), lắp đặt nhà chờ tạm phục vụ du khách và trạm kiểm soát để thực hiện kiểm tra, quản lý của cơ quan chức năng, bổ sung đèn chiếu sáng khu vực cảng sông Hàn.

Qua đó, các phương tiện thủy nội địa chở khách thực hiện nghiêm các thủ tục theo quy định về công tác bảo đảm ATGT, đồng thời Sở GTVT đề nghị các chủ phương tiện thủy lắp đặt hệ thống camera giám sát trên tàu và truyền dữ liệu về phòng điều hành Cảng vụ Đường thủy nội địa, lắp đặt hệ thống thông tin VHF, lắp đặt còi, đèn cứu nạn khẩn nguy, trang bị và mặc áo phao mới. Trong quá trình hành thủy, lắp đặt bảng niêm yết số người được phép chở và số điện thoại đường dây nóng các cơ quan

Ý kiến của bạn

Bình luận