Đà Nẵng mở trang tra cứu vi phạm giao thông trực tuyến

Giao thông 24h 23/09/2017 02:35

Ngày 22/9, Công an TP Đà Nẵng ra mắt chuyên trang tra cứu thông tin vi phạm luật Giao thông đường bộ trực tuyến.

CSGT
Chuyên trang tra cứu vi phạm giao thông của Công an Đà Nẵng. Ảnh chụp màn hình.

Trao đổi với PV, thiếu tá Phạm Hồng Hải, Đội trưởng Đội Tham mưu - Tổng hợp, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Đà Nẵng), cho hay để biết thông tin về phương tiện vi phạm, người dân có thể truy cập vào địa chỉ: http://www.catp.danang.gov.vn:8001/thongtinvipham/ để tra cứu.

Người dân chỉ cần gõ biển kiểm soát phương tiện vào phần địa chỉ trên, các thông tin cụ thể sẽ được hiện ra. Ví dụ, xe có biển số 43A-123.45 và nhấn tìm kiếm. Nếu phương tiện không có hành vi vi phạm, thông báo sẽ hiện cửa sổ thông tin không có dữ liệu. Ngược lại, nếu phương tiện vi phạm, thông tin sẽ hiển thị chi tiết về hành vi vi phạm, kèm hình ảnh được camera giám sát ghi lại.

DSC_1984_1
Những hình ảnh vi phạm giao thông sẽ được hệ thống camera giám sát ghi lại. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Thiếu tá Hải cho biết đây là một trong những ứng dụng thông minh trong quản lý, giám sát đối với phương tiện lưu thông trên địa bàn. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục mở rộng, lắp đặt thêm nhiều hệ thống camera giám sát giao thông trên địa bàn.

Từ năm 2015, Công an Đà Nẵng phối hợp với Sở Giao thông Vận tải triển khai thêm các camera giám sát tại các "điểm nóng" như trụ đèn tín hiệu, cầu Thuận Phước, các ngã tư ở trung tâm thành phố.

Hệ thống camera sẽ ghi lại những hình ảnh như chủ phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, vượt đèn đỏ... Từ những chứng cứ trên, các cơ quan chức năng sẽ gửi thông báo nộp phạt đến chủ phương tiện. Nếu những người vi phạm không nộp phạt thì biển số xe, tên tuổi và địa chỉ của họ sẽ được đăng công khai trên báo.

Ý kiến của bạn

Bình luận