Đà Nẵng lấy ý kiến người dân về dự án xe đạp công cộng

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Bạn đọc 31/07/2019 16:28

Trong những năm gần đây, thành phố Đà Nẵng đã có những bước phát triển đô thị mạnh mẽ, diện mạo đô thị đã có nhiều biến đổi sâu sắc. Tuy nhiên, đi cùng với sự phát triển kinh tế, dân số, đời sống và thu nhập của người dân là sự gia tăng các vấn đề đô thị như nhu cầu đi lại, số lượng phương tiện cá nhân, tình trạng ùn tắc giao thông trong các khung giờ cao điểm cũng như tình trạng vi phạm đậu đỗ trên nhiều tuyến đường.

DichVuXeDapCongCong

Ảnh minh họa về Xe đạp công cộng tại thủ đô London, Vương Quốc Anh

Vì vậy, bên cạnh việc cải tạo khu đô thị cũ, công tác xây dựng các khu đô thị được mới theo quy hoạch luôn được chú trọng. Các tuyến đường, nút giao thông được nâng cấp, mở rộng. Đặc biệt, hệ thống giao thông công cộng đã có những bước phát triển nhanh chóng. Trong vòng 03 năm kể từ 2016 đến nay, thành phố đã đưa vào hoạt động 14 tuyến buýt mới, cung cấp phương tiện di chuyển có chất lượng phục vụ cao với chi phí thấp, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, cũng như tỉ lệ sử dụng phương tiện cá nhân khi tham gia giao thông.

Nhằm hỗ trợ tốt hơn cho hệ thống giao thông công cộng, Sở Giao thông vận tải thành phố đã tiến hành nghiên cứu triển khai dự án Thí điểm phát triển dịch vụ xe đạp công cộng tại khu vực trung tâm thành phố Đà Nẵng. Cụ thể hơn, ý kiến người dân và du khách được thu thập để phục vụ công tác phân tích, đánh giá, xây dựng hiểu biết chính xác về nhu cầu sử dụng xe đạp và lộ trình mong muốn. Người dân và du khách quan tâm có thể tham gia đóng góp ý kiến bằng cách thực hiện mẫu phỏng vấn đính kèm theo đây:

   - Mẫu phỏng vấn dành cho người dânTham gia tại đây

   - Mẫu phỏng vấn dành cho khách du lịchTham gia tại đây

Sở GTVT Đà Nẵng trân trọng cám ơn sự đóng góp quý báu của người dân và du khách, góp phần đưa ra hệ thống Xe đạp công cộng hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu thực tế và mang lại lợi ích chung cho cộng đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận