Đà Nẵng: Lắp đèn đếm lùi thời gian tại 113 nút tín hiệu giao thông

Giao thông 24h 22/10/2016 13:57

Ngày 20/10, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo UBND TP vừa thống nhất chủ trương theo đề xuất của Sở GTVT về việc lắp đặt đèn đếm lùi thời gian tại các nút đèn tín hiệu điều khiển giao thông

 

Lắp đèn đếm lùi thời gian tại 113 nút tín hiệu gia
Đà Nẵng hiện có 113/120 nút tín hiệu điều khiển giao thông chưa có đèn đếm lùi thời gian (Ảnh: HC)

Theo Sở GTVT Đà Nẵng, việc lắp đặt đèn đếm lùi thời gian có ưu điểm giúp cho người điều khiển phương tiện biết được thời gian đèn xanh còn lại để chủ động điều chỉnh tốc độ lưu thông vào nút giao, chủ động dừng xe trước vạch dừng trước khi tín hiệu chuyển sang pha vàng.

Với đèn đếm lùi thời gian, việc xử lý hành vi vi phạm “không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông” sẽ thuận lợi, chính xác đúng theo quy định của pháp luật, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, tránh tình trạng phản ứng gay gắt với lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ, góp phần bảo đảm giao thông thông suốt, hạn chế tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, theo Sở GTVT Đà Nẵng, việc lắp đặt đèn đếm lùi thời gian cũng có nhược điểm là do ý thức của một số người tham gia giao thông chưa tốt nên có thể xảy ra tình trạng các phương tiện tăng tốc độ vào những giây cuối của chu kỳ đèn gây mất an toàn giao thông. 

Được biết, hiện Đà Nẵng có 113/120 nút tín hiệu điều khiển giao thông chưa có đèn đếm lùi thời gian. Qua phân tích các ưu, nhược điểm như nêu trên và lấy ý kiến thống nhất của Công an TP. UBND và Công an các quận, huyện, Sở GTVT Đà Nẵng đã đề xuất và được UBND TP thống nhất cho phép lắp đặt bổ sung đèn đếm lùi thời gian (đếm lùi pha xanh) tại 113 nút tín hiệu điều khiển giao thông hiện trạng với kinh phí khái toán hơn 5,4 tỉ đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận