Đà Nẵng lập 7 chốt chặn kiểm soát dịch Covid-19

Xã hội 16/03/2020 16:53

Sáng 16/3, các ngành chức năng TP Đà Nẵng phối hợp thiết lập 7 điểm chốt chặn tại các khu vực cửa ngõ ra vào thành phố nhằm kiểm soát dịch Covid-19.


Theo bác sĩ Nguyễn Tiến Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, các điểm chốt chặn gồm: điểm cuối đường Trường Sa, cuối đường Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn), chân đèo Hải Vân và phía Nam hầm Hải Vân (quận Liên Chiểu), cửa ô Hòa Nhơn và cửa ô Hòa Phước (huyện Hòa Vang), ga Đà Nẵng (quận Thanh Khê).

Mỗi chốt chặn được bố trí nhân viên y tế cùng lực lượng công an làm nhiệm vụ 24/24, chia làm 3 ca trực. Theo ông Hồng, tại các chốt chặn, lực lượng chức năng sẽ dừng xe, kiểm tra, đo thân nhiệt với tất cả khách ra vào, đặc biệt đối với khách du lịch, người nước ngoài. Đối với khách nước ngoài, ngành y tế sẽ áp dụng tờ khai y tế tại chỗ với một số trường hợp nghi ngờ; số còn lại chủ yếu nắm thông tin hành khách, phát tờ khai đề nghị khai báo điện tử để khách thực hiện hằng ngày.

11

Người dân và du khách khai báo thông tin đi lại tại chốt chặn đèo Hải Vân

Đối với trường hợp khách nước ngoài bị sốt tại các điểm chốt chặn thì được Trung tâm cấp cứu vận chuyển về Bệnh viện 199 - Bộ Công an; khách Việt kiều bị sốt sẽ được đưa về Bệnh viện Phổi.

Lực lượng làm nhiệm vụ cũng đề nghị khách mang khẩu trang trong suốt hành trình; phát khẩu trang cho khách nếu khách không có. Bên cạnh đó, thông tin về nơi lưu trú của khách khi đến Đà Nẵng cũng được cập nhật để phục vụ cho công tác khoanh vùng, phòng ngừa dịch bệnh trong trường hợp xuất hiện các ca nghi hoặc nhiễm SARS-CoV-2 về sau.

33

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt chặn đèo Hải Vân

Những thông tin trên sẽ được tổng hợp, cập nhật liên tục và gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, làm cơ sở dữ liệu phục vụ cho công tác dự phòng, chống Covid-19 trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận