Đà Nẵng: không có dịch bệnh virus Corona

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Xã hội 28/01/2020 06:17

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay đã chuẩn bị sẵn các phương án đáp ứng hiệu quả phù hợp với tình hình dịch bệnh virus.


Qua đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng có thư gửi đại diện các cơ quan báo chí liên quan đến công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp. Nội dung thư cho hay hiện nay một số mạng xã hội lại đăng tải nhiều thông tin thiếu chính xác, suy diễn, gây tâm lý bất an cho nhân dân về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Ông Thơ đề nghị báo chí hỗ trợ cùng thành phố trong việc cung cấp thông tin chính thức về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, để cùng người dân an tâm đón Tết, vui Xuân.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã có báo cáo về công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona. Trong thời điểm báo cáo, trên địa bàn TP Đà Nẵng có tổng cộng khoảng 12.000 người Trung Quốc đang đi du lịch và làm việc. Đã có 52 người được đưa về Trung Quốc vào 25/1. Số còn lại sẽ được đưa hoàn tất thủ thục để đưa về nước. Tất cả số du khách trên đều không có triệu chứng nào liên quan đến dịch viêm phổi cấp do virus Corona.

22
Công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus corona tại Đà Nẵng

Hiện tại, Sở Y tế TP Nẵng tiếp tục triển khai các ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND TP về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona. Trong đó, sở đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu sân bay, bến cảng 24/24 giờ; tăng cường giám sát tại cộng đồng, thực hiện tốt quy trình xử lý, cách ly.

Trong trường hợp xảy ra dịch bệnh, chỉ đạo Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản - Nhi thực hiện nghiêm túc, công tác phân luồng, cách ly và điều trị bệnh nhân, kiểm soát nhiễm khuẩn tại các bệnh viện, hạn chế thấp nhất biến chứng, tử vong do bệnh gây ra và không để lây lan dịch bệnh trong các cơ sở y tế.

Đồng thời, ngành y tế Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn các nguồn lực, đảm bảo cung cấp thuốc, phương tiện, vật tư, trang thiết bị; có phương án đáp ứng hiệu quả phù hợp với tình hình dịch.

Ý kiến của bạn

Bình luận