Đà Nẵng: Hội nghị giao ban công tác báo chí 6 tháng đầu năm 2017

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 09/08/2017 15:19

Sáng 9/8, Sở Thông tin-Truyền thông Đà Nẵng tổ chức giao ban công tác báo chí, ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở chủ trì hội nghị.

 

DSC_0036
Toàn cảnh hội nghị

Dự hội nghị có lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành, đại diện các cơ quan báo chí của Đà Nẵng và Trung ương thường trú trên địa bàn, các đơn vị có bản tin, cổng thông tin điện tử.

Theo báo cáo Hội nghị, 6 tháng đầu năm, báo chí đã phản ánh sâu rộng về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố. Trong đó, tiêu biểu là các hoạt động như: công tác chuẩn bị Diễn đàn kinh tế Chấu Á - Thái Bình Dương lần thứ 17 (APEC 17), sự kiện pháo hoa quốc tế DIFF 2017, quy hoạch Sơn Trà, Chương trình thành phố 4 “an” và nhiều điểm sáng các chương trình kinh tế của thành phố...

Tại buổi giao ban, các nhà báo phản ánh một số vấn đề như: một số cơ quan chưa thực hiện nghiêm quy chế phát ngôn, có dấu hiệu thờ ơ, gây khó khăn trong việc tác nghiệp của PV, nhà báo. Cụ thể, công tác phát ngôn của Sở Tài nguyên – Môi trường chưa nghiêm túc thực hiện đúng luật phát ngôn cho báo chí. Qua đó, phóng viên, nhà báo cũng đề nghị cơ quan chức năng của thành phố có biện pháp xử lý trong việc thực hiện quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí.

DSC_0034
Phóng viên, nhà báo phản ánh một số cơ quan, ban ngành còn hạn chế trong việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Thanh ghi nhận sự đóng góp của báo chí trong việc phản ánh tình hình kinh tế - xã hội của thành phố, tuyên truyền quảng bá du lịch cho thành phố. Ông Nguyễn Quang Thanh mong muốn thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành với thành phố để tiếp tục thực hiện công tác truyền thông về sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Thành ủy, UBND thành phố trong thực hiện thắng lợi kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2017, truyền thông quảng bá cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017, phản ảnh các thành tựu về kinh tế - xã hội và sự đồng thuận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố trong triển khai nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội lần thứ XXI Đảng bộ thành phố nhằm xây dựng thành phố Đà Nẵng giàu đẹp, an bình,văn minh, hiện đại.

Ý kiến của bạn

Bình luận