Đà Nẵng: Dịch Covid- 19 đã được kiểm soát

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 21/08/2020 13:21

Đó là nhận định của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, tuy nhiền người dân không được chủ quan, tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống.


Mới đây, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã có buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trước khi ông và đoàn công tác đặc biệt của Bộ Y tế rời Đà Nẵng vào sáng nay (21/8). Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết TP Đà Nẵng đã đảm nhận tốt và nâng cao đáng kể năng lực giám sát, xét nghiệm và điều trị..., đồng thời tình hình dịch Covid-19 tại đây đã được kiểm soát và dần ổn định. Tuy vậy, chính quyền và người dân không được chủ quan, tiếp tục quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống.

004
Theo thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn Đà Nẵng đã kiểm soát được tình hình dịch Covid 19

Tại buổi gặp, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Huỳnh Đức Thơ bày tỏ, đoàn công tác đặc biệt của Bộ Y tế đã hỗ trợ TP thực hiện tốt công tác điều tra, giám sát, xét nghiệm, điều trị Covid-19 và đưa ra các giải pháp, biện pháp kịp thời để ứng phó với tình hình dịch bệnh, trong đó có việc thực hiện giãn cách và tiến hành "làm sạch" các bệnh viện (BV) lớn như BV C, BV Đà Nẵng để nhanh chóng phục vụ công tác khám - chữa bệnh. Đoàn công tác đã không quản khó khăn, luôn có mặt tại các điểm nóng, tuyến đầu để tham gia hướng dẫn, hỗ trợ cho TP, góp phần quan trọng trong việc kiểm soát tình hình dịch.

Liên quan đến tình hình dịch ở Quảng Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn có buổi làm việc với Sở Y tế tỉnh Quảng Nam để nắm tình hình phòng chống dịch Covid-19 và nghe những kiến nghị từ các cơ sở điều trị. Tính đến tối 20/8, Quảng Nam có 96 ca dương tính, các ca bệnh xuất phát chủ yếu từ các BV tại Đà Nẵng. Quảng Nam đã mở rộng xét nghiệm đối tượng trở về từ Đà Nẵng từ ngày 1-7 đến nay.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, Sở Y tế nên đề nghị BV Đa khoa Trung ương Quảng Nam thành lập Đội cơ động phản ứng nhanh để tiếp nhận, hỗ trợ bệnh nhân mắc Covid-19 tại các cơ sở y tế khác trên địa bàn.

Ý kiến của bạn

Bình luận