Đà Nẵng dạy môn đạo đức cho người muốn lấy bằng lái xe

22/11/2015 08:45

Các cơ sở đào tạo lái xe ở Đà Nẵng sẽ giảng dạy môn đạo đức cho người học và là một trong những điều kiện để cấp bằng lái.

da-nang-day-mon-dao-duc-cho-nguoi-muon-lay-bang-la
Đà Nẵng sẽ dạy đạo đức cho người học bằng lái xe.

Trao đổi với VnExpress sáng 21/11, đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Đà Nẵng), cho biết UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản đồng ý việc triển khai dạy đạo đức cho người học bằng lái xe máy, xe ôtô.

"Đầu tuần tới Phòng cảnh sát giao thông sẽ làm việc với Phòng quản lý phương tiện và người lái của Sở Giao thông để thống nhất nội dung đưa vào giảng dạy tại các trung tâm đào tạo lái xe trong năm 2016", đại tá Ngọc nói.

"Phạm trù đạo đức rất rộng, nhưng đạo đức người lái xe là không vì lợi nhuận của mình mà phải ý thức được đằng sau tay lái là hành khách, là gia đình và đằng trước tay lái là xã hội, do đó phải chấp hành luật giao thông để đem lại bình yên cho mọi người", đại tá Ngọc nói.

Ông Ngọc ví von, xe như là "con hổ biết ăn thịt người", người điều khiển con hổ này nếu không có kỹ năng, vì mục đích riêng tư mà bất chấp luật pháp thì sẽ khiến con hổ sắt gây hại cho nhiều người.

Vị trưởng phòng cho hay, giáo trình về dạy kiến thức và đạo đức khi tham gia giao thông sẽ được lấy của Cục Cảnh sáy giao thông đường bộ. Giáo trình này trước đây được dùng để dạy cho lực lượng công an khi có nhu cầu học lái xe. Khi đưa vào giảng dạy cho người dân, quá trình sát hạch, cảnh sát giao thông sẽ xem đây là điều kiện để cấp bằng lái.

Ý kiến của bạn

Bình luận