Đà Nẵng: Dấu ấn mùa hè 2017 cháy mãi trong lòng du khách

Tác giả: Phạm Trọng nghị

saosaosaosaosao
Du lịch 26/05/2017 05:34

Với nhiều sự kiện phụ trợ cho những đêm tranh tài vẽ Ngũ Hành Sơn bằng pháo hoa như, Lễ hội đường phố, Không gian ẩm thực Ngũ hành, Không gian văn hóa cộng đồng, hay Triển lãm “Sưu tập cổ vật của người Đà Nẵng lần II”… khiến thành phố sông Hàn không ngừng sôi động suốt mùa pháo hoa 2017.

Tính từ ngày khai mạc 19/5/2017 đến 21/5/2017, “Không gian Văn hóa Cộng đồng” tại công viên biển Đông của Đà Nẵng đã thu hút khoảng 1.400 lượt khách đến tham quan mua sắm và trải nghiệm những trò chơi, chương trình hấp dẫn tại đây. Gần 80 gian hàng lưu niệm, hàng tiêu dùng phong phú và đa dạng hàng hóa, du khách thoải mái lựa chọn. Điểm check-in khá mới mẻ này cùng với rất nhiều hoạt động phụ trợ của Lễ hội pháo hoa khiến cho chuỗi ngày du ngoạn ở Đà Nẵng không ngừng sôi động.

14
Du khách thỏa thích lựa chọn những món quà kỷ niệm trong dịp này

Các quầy bánh tráng nướng, bánh bột lọc, bánh nậm… thết đãi du khách những đặc sản địa phương. Không gian văn hóa cộng đồng hút khách nhất ở những gian hàng này, đặc biệt là du khách quốc tế.

Anh Kwon Tae Wan – du khách Hàn Quốc chia sẻ: “Tôi vừa tắm biển xong và giờ thì mua chút đồ ăn tại đây. Khá là ấn tượng vì những món ăn của Đà Nẵng, giá cả thì cũng rất phù hợp nữa”.

15
Một du khách bị hấp dẫn bởi món ăn bắt mắt và mùi thơm đặc trưng

Không gian văn hóa cộng đồng dành hẳn một góc triển lãm ảnh du lịch Đà Nẵng để giới thiệu hơn 30 bức ảnh về cảnh quan, con người Đà Nẵng. Đây đều là các bức ảnh của các nhiếp ảnh gia có tên tuổi tại Đà Nẵng, ghi lại những khoảnh khắc độc đáo, tuyệt đẹp của thành phố biển.

17
Những dãy hàng ẩm thực cuốn hút du khách

Nhưng hấp dẫn nhất có lẽ là khu trò chơi dân gian mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc được giới thiệu hàng đêm. Các trò chơi như kéo co, nhảy bao bố, cầu tre cân bằng, đập niêu, nhảy sạp… rất thu hút du khách trẻ. Chị Nguyễn Vân Anh – du khách Thái Bình nói: “Mình với gia đình vừa thử chơi trò kéo co, cả gia đình đã có những giây phút bên nhau rất thoải mái, hai đứa nhỏ như vậy là đã có một kì nghỉ hè thú vị”. 

11
Nhiều trò chơi không gian khiến du khách thích thú

Bên cạnh đó, những hoạt động giải trí, chương trình nghệ thuật sôi động, những mà diễn mỗi đêm cũng liên tục khuấy động không gian, tạo nên những giây phút đầy hứng khởi cho khách tham quan trải nghiệm.

Đặc biệt, ngày 28/5, tại Không gian Văn hóa Cộng đồng sẽ diễn ra đêm chung kết Cuộc thi trình diễn Bartender của các bartender xuất sắc đến từ các nhà hàng, khách sạn, quán bar tại Đà Nẵng, Hội An, Huế, Nha Trang. Trong không gian thoáng đãng của biển, thưởng thức 1 ly cocktail và chiêm ngưỡng những màn tung hứng lạ mắt của các Bartender sẽ đem lại cho du khách 1 trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn. 

111
Nhiều du khách nhí cũng không thể không làm theo các nghệ sỹ đường phố

Trước đó, trong khuôn khổ lễ hội pháo hoa, một Không gian ẩm thực Ngũ hành cũng đã trở thành điểm dừng chân thú vị của 43.214 lượt khách, tính từ ngày khai trương 29/4 đến 21/5. Hàng trăm món ăn hấp dẫn trong những khu vực được phân chia theo chủ đề Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ với lối trang trí, sắp đặt đặc trưng và khả năng phục vụ cùng lúc tới 4.000 khách đã biến không gian ẩm thực này thành điểm đến vô cùng hấp dẫn của du khách mọi lứa tuổi. Với những ai muốn tổ chức tiệc sum họp với bạn bè, gia đình, đây là địa điểm không thể hợp lý hơn bởi không gian thoáng đãng, giá các món ăn chỉ trên dưới 100.000 ngàn đồng.  

Ngoài những món ăn chính, Không gian ẩm thực ngũ hành còn chiêu đãi du khách nhiều món ăn phụ là các màn biểu diễn cuốn hút của các nghệ sĩ châu Âu và tiết mục múa lân đầy sôi động. Dự kiến, liên tục trong bốn tháng diễn ra không gian ẩm thực, còn nhiều hoạt động thú vị khác đến từ các đoàn nghệ thuật quốc tế sẽ được trình diễn tại đây. Bên cạnh đó sẽ là các cuộc thi thú vị dành cho đầu bếp và các khán giả như thi uống bia, thi nấu ăn, thi ăn bánh mỳ panini, Lễ hội món ăn đường phố…

18
Chương trình ca nhạc làm tăng phần hấp dẫn cho lễ hội ẩm thực

Trên các tuyến phố trung tâm của Đà Nẵng, các ngày thứ 6 và thứ 7 những ngày không có pháo hoa, không khí trở nên rộn ràng hơn hẳn khi các đoàn xe mô hình của Lễ hội đường phố diễu hành qua.

9 xe mô hình đặc trưng cho văn hóa các nước tham gia DIFF 2017 được trang trí công phu và đẹp mắt đã kéo theo những đám đông vui nhộn trên khắp các con phố. Gần 150 nghệ sĩ quốc tế và trong nước trên các xe mô hình với trang phục lộng lẫy đã xuống đường biểu diễn, giao lưu với khán giả, tạo nên không khí đặc trưng của một lễ hội đường phố chưa từng có ở Đà Nẵng.

04
 

Ngoài ra, mỗi tối chủ nhật hàng tuần, tại Công viên phía Bắc, bờ Đông cầu sông Hàn sẽ có các tiết mục nghệ thuật truyền thống do các nghệ sỹ nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh biểu diễn.Các tiết mục, chương trình nghệ thuật truyền thống đặc trưng vùng Quảng Nam – Đà Nẵng như hoà tấu nhạc cụ dân tộc, các trích đoạn Tuồng, vẽ mặt nạ Tuồng, dịch vụ chụp hình lưu niệm với trang phục cung đình... liên tục thu hút du khách, tạo nên những trải nghiệm thú vị.

Cũng trong khuôn khổ DIFF 2017 còn có nhiều những hoạt động khác như Không gian ngệ thuật sắp đặt đường phố (27-28/5) tại vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, Vũ hội đường phố (27/5 và 24/6) tại công viên phía Bắc đầu cầu Rồng... khiến du lịch Đà Nẵng mùa hè 2017 không ngừng sôi động và hấp dẫn. 

Ý kiến của bạn

Bình luận