Đà Nẵng: Đảm bảo giao thông đường thủy nội địa lễ hội xuân 2019

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 03/01/2019 11:29

Ban ATGT thành phố vừa ban hành Công văn gửi UBND các Quận, huyện và các đơn vị quản lý cảng, bến phà, bến thủy nội địa về việc đảm bảo ATGT đường thủy nội địa dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Kỷ hợi 2019.


Với mục tiêu tổ chức đảm bảo giao thông thông suốt, thuận lợi và an toàn trên các tuyến đường thủy; giảm thiểu tối đa nguy cơ xảy ra TNGT đường thủy, Ban ATGT thành phố yêu cầu các đơn vị tập trung công tác tuyên truyền, hướng dẫn pháp luật về bảo đảm TTATGT đường thủy nội địa (ĐTNĐ) tại các đầu mối giao thông, bến thủy nội địa, bến khách du thuyền, những tụ điểm tập trung nhiều phương tiện thủy. Cụ thể:

Nghiêm cấm vận chuyển các loại pháo nổ, hóa chất, hàng dễ gây cháy nổ hoặc những loại hàng hóa mà pháp luật cấm; phổ biến quy tắc giao thông, cảnh báo các nguy cơ và các hành vi vi phạm thường gây ra tai nạn trên ĐTNĐ, đồng thời biểu dương các điển hình thực hiện tốt văn hóa giao thông; tuyên truyền vận động hành khách thực hiện mặc áo phao khi đi đò, chở đúng số người quy định trên đò.

111
Tăng cường công tác đảm bảo ATGTĐTNĐ Xuân 2019

Song song với đó, Ban ATGT đã yêu cầu các đơn vị quản lý đường thủy tăng cường công tác kiểm tra luồng tuyến, rà soát chỉnh trang hệ thống phao tiêu, biển báo; chủ động phát hiện những vật chướng ngại, có biện pháp xử lý kịp thời bảo đảm giao thông liên tục thông suốt, an toàn. Thống kê số lượng bến khách thuộc phạm vi quản lý để triển khai công tác tuyên truyền.

Bên cạnh đó, các lực lượng chuyên môn phối hợp với chính quyền các địa phương, lực lượng CSGT đường thủy và các lực lượng liên quan tăng cường công tác thanh, kiểm tra các hoạt động trên đường thủy nội địa. Đặc biệt là các bến khách, thuyền du lịch, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về giao thông đường thủy nội địa cho nhân dân trên địa bàn. Phối hợp với các đoàn thể chính trị xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến đến người dân Luật Giao thông đường thủy nội địa và các quy định về an toàn giao thông khi tham gia vận tải hành khách bằng đường thủy nội địa.

Với các khẩu hiệu “Nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường thủy nội địa là biện pháp tốt nhất để giữ gìn tính mạng của bạn và các thành viên trong gia đình bạn”; “Sử dụng pháo áo cứu sinh khi đi trên phương tiện thủy là bảo vệ chính mình”; “Nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về an toàn giao thông đường thủy”. Kiên quyết đình chỉ hoạt động của các phương tiện không đăng ký, đăng kiểm hoặc thiếu trang thiết bị an toàn; phương tiện chở quá số người quy định; người điều khiển không có bằng lái, Chứng chỉ chuyên môn đúng quy định; đảm bảo nhân dân an toàn vui Tết, đón xuân.

Ý kiến của bạn

Bình luận