Đà Nẵng: Đảm bảo ATGT trong dịp diễn ra trận Chung kết AFF Cup 2018

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 15/12/2018 10:47

Nhằm đảm bảo ATGT cho người dân, Ban ATGT Tp.Đà Nẵng đã yêu cầu lực lượng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT trên địa bàn thành phố.


Tại công văn số 302/CV- BATGT ngày 12/12 nêu rõ, trong thời gian vừa qua trên địa bàn thành phố gia tăng tình trạng không chấp hành đèn tín hiệu tại các nút giao thông và đi ngược chiều trên các tuyến đường thuộc địa bàn thành phố. Phổ biến là việc tăng ga để vượt tín hiệu đèn vàng ở tất cả các nút giao thông có tín hiệu đèn, vượt tín hiệu đèn đỏ khi chưa hết pha dừng, gây nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông tại nút, đặc biệt là va chạm khi dừng chờ tín hiệu đèn đỏ do các phương tiện giao thông đến từ phía sau. Tình hình đi ngược chiều diễn ra thường xuyên trên nhiều tuyến đường như Lê Thạch, Yên Thế, Bắc Sơn. Để kịp thời chấn chỉnh các hành vi, vi phạm trên, Ban ATGT thành phố đề nghị:

Phòng Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an thành phố chỉ đạo tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông tại các nút giao thông có tín hiệu đèn và đi ngược chiều. Cùng với đó, Ban An toàn giao thông các quận, huyện, Chỉ đạo Công an các quận, huyện tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

Phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng và các đoàn thể chính trị, xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến Luật Giao thông đường bộ đến cấp cơ sở, khu dân cư, nhất là các quy định và mức phạt liên quan đến việc đi ngược chiều, không tuân thủ đèn tín hiệu giao thông…

1112
Chấn chỉnh việc chấp hành đèn tín hiệu tại các nút giao thông

Cũng tại thời điểm này, để đảm bảo an toàn giao thông cho mọi hoạt động cổ vũ, ủng hộ của người dân TP trước, trong và sau trận chung kết giải vô địch bóng đá Đông Nam Á giữa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam và Malaysia. Thực hiện Công điện số 16/CĐ-UBATGTQG ngày 11/12/2018 của Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho các hoạt động cổ vũ đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Ban ATGT thành phố đề nghị: Công an thành phố, chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông, trật tự và Công an các quận, huyện triển khai các phương án, giải pháp bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông, tổ chức điều tiết, hướng dẫn, phân luồng các hoạt động cổ vũ diễn ra trên các tuyến giao thông và các khu vực công cộng; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm mọi tổ chức cá nhân lợi dụng tình hình gây mất an ninh trật tự và an toàn giao thông, đặc biệt là các hành vi đua xe và tổ chức đua xe trái phép, các hành vi cổ vũ quá khích; có phương án sẵn sàng giải tỏa, cứu nạn kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn trước, trong và sau khi diễn ra các trận thi đấu. Các cơ quan đơn vị liên quan, tăng cường tuyên truyền, vận động người dân, đặc biệt là thanh, thiếu niên tham gia cổ vũ, ủng hộ đội tuyển bóng dá quốc gia với khí thế vui tươi, phấn khởi và có văn hóa; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông và hướng dẫn giao thông của lực lượng chức năng; lên án, tẩy chay những hành vi vi phạm quy định pháp luật về an ninh trật tự và an toàn giao thông; ủng hộ, phối hợp để lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông cho hoạt động cổ vũ bóng đá của người dân.        

Ý kiến của bạn

Bình luận