Đà Nẵng cung cấp dịch vụ công qua Messenger

Xã hội 08/12/2018 11:45

Người dân và du khách được truy cập tình trạng xử lý hồ sơ, xe vi phạm giao thông... bằng ứng dụng tin nhắn với tổng đài.

 

tong-dai1-4244-1544199427
Việc mở ra kênh tương tác tiện lợi sẽ giúp giảm bớt phần việc của nhân viên tổng đài. Ảnh: Nguyễn Đông.

Ngày 7/12, Trung tâm thông tin dịch vụ công thuộc Sở Thông tin và truyền thông Đà Nẵng (đơn vị vận hành Tổng đài 1022) đã ra mắt ứng dụng thí điểm chatbot.

Ứng dụng này hoạt động trên nền tảng mạng xã hội Facebook thông qua Messenger, cho phép người dùng tra cứu kết quả xử lý hồ sơ hành chính; tư vấn lộ trình tuyến xe buýt, cung cấp thông tin các tuyến xe; thông tin xe vi phạm giao thông bị phạt nguội; các cơ sở tiêm chủng, phòng khám, nhà thuốc...

Người dùng có thể truy cập fanpage Tổng đài 1022 hoặc truy cập vào cổng thông tin dịch vụ công (1022.vn) sau đó chọn biểu tượng "gửi tin nhắn" để sử dụng chatbot.

Chatbot 1022 của Đà Nẵng cũng cho phép người dân và du khách tra cứu lịch sự kiện, thời tiết, địa điểm hấp dẫn, giấy phép hoạt động xe du lịch, nhà vệ sinh công cộng; tra cứu cơ sở kinh doanh đạt chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ứng dụng này còn có thể tiếp nhận yêu cầu và hướng dẫn người dân đăng ký hẹn giờ khám chữa bệnh, tiêm chủng, làm thủ tục hành chính mà không cần sự hỗ trợ của nhân viên Tổnng đài. Dự kiến, chatbot sẽ được tích hợp lên hệ thống thông tin chính quyền điện tử của thành phố.

Chatbot sẽ tự động giải đáp 24/7 và có thể phục vụ nhiều người cùng lúc, tiết kiệm thời gian tư vấn của tổng đài dịch vụ công và bộ phận một cửa. Trong năm 2019, Tổng đài 1022 Đà Nẵng sẽ cập nhật các bộ thủ tục hành chính để chatbot hướng dẫn, giải đáp tự động cho người dân.

Ý kiến của bạn

Bình luận