Đà Nẵng: Công bố kết quả xếp hạng cải cách hành chính

Tác giả: Nguyễn Sửu

saosaosaosaosao
Xã hội 27/08/2016 04:21

Đà Nẵng vừa công bố kết quả xếp hạng cải cách hành chính năm 2015

 

2ae5903ee8b423b90f2ce2e5f2b91684
 

Chiều 26/8, thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị công bố kết quả xếp hạng cải cách hành chính năm 2015 của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Bảng xếp hạng được dựa trên cơ sở tự đánh giá của các cơ quan, đơn vị và kết quả điều tra, khảo sát của Hội đông thẩm định, đánh giá kết quả cải cách hành chính (CCHC) năm 2015 đối với các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp.

Các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp được chia thành ba nhóm. Gồm, khối cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn thành phố, khối cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố Đà Nẵng và khối UBND cấp quận, huyện.

Theo đó, khối cơ quan Trung ương: Cục Hải quan Đà Nẵng xếp hạng nhất, vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Cục Thuế và Bảo hiểm xã hội. Khối các sở, ban, ngành: Sở Nội vụ đứng thứ nhất, Sở Xây dựng và sở Lao động Thương và Xã hội đồng xếp thứ hai và vị trí thứ ba thuộc về sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Khối UBND các quận, huyện danh sách đứng đầu thuộc về UBND quận Ngũ Hành Sơn, quận Hải Châu và quận Sơn Trà.

Kết quả đánh giá năm 2015 so với năm 2014 cho thấy nhiều cơ quan, đơn vị ở từng khối khác nhau đã có những chính sách, sáng kiến nhằm cải thiện và mang lại hiệu quả trong công tác CCHC. Tiêu biểu, Cục Hải quan đã cho xây dựng và ứng dụng phần mềm trong thống kê giao ban, ứng dụng CNTT trong trao đổi dữ liệu. Áp dụng phầm mền VNACC/VCIS trong khai báo điện tử, thanh toán và lập hoá đơn. Kho bạc Nhà nước lập quy trình “Thanh toán điện tử Liên kho bạc qua kho bạc Nhà nước Đà Nẵng” theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, Bảo hiểm xã hội triển khai hồ sơ điện tử, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến trong công tác báo cáo hàng tháng…

Tại Hội nghị, kết quả xếp loại của công tác văn thư, lưu trữ cũng đã được công bố gồm khối sở, ngành và khối quận, huyện. Theo đó, các vị trí dẫn đầu của khối sở ngành thuộc về sở Tài chính, sở Thông tin và Truyền thông, sở Nội vụ, sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và sở Ngoại vụ. Hai địa phương có công tác văn thư lưu trữ được đánh giá cao là UBND quận Hải Châu và UBND huyện Hoà Vang. Riêng Sở Tài nguyên và Môi trường trong nhiều năm điều xếp loại không đạt.

Đây là năm thứ tám liên tiếp UBND thành phố Đà Nẵng triển khai, đánh giá và xếp hạng về CCHC. Qua công tác đánh giá, xếp hạng từng cơ quan, đơn vị đã có những chuyển biến tích cực thông qua việc nhình nhận lại quá trình chỉ đạo, điều hành về công tác CCHC, từ đó có hướng khắc phục, điều chỉnh trong thời gian tới, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin và đẩy mạnh cung ứng dịch vụ hành chính công trực tuyến.

Ý kiến của bạn

Bình luận