Đà Nẵng: Chủ động các phương án đảm bảo ATGT dịp lễ 30/4 và 1/5

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 27/04/2020 13:20

Nhằm đảm bảo TTATGT trong dịp lễ 30/4 - 1/5, Ban ATGT thành phố Đà Nẵng chủ động phối hợp với các ngành chức năng, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt cho công tác ATGT những ngày nghỉ Lễ.


Thực hiện Công điện số 480/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác đảm bảo TTATGT đợt nghỉ lễ 30/4 – 1/5, triển khai công văn 2580/UBND-ĐTĐT của UBND thành phố về nhiệm vụ đảm bảo TTATGT quý II/2020. Đặc biệt, công tác tăng cường đảm bảo TTATGT trong thời gian cách ly toàn xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg, công văn 2537/UBND-TKTH của UBND thành phố về đảm bảo ATGT dịp Lễ.

Theo đó Ban ATGT Thành phố yêu cầu; Công an thành phố tiếp tục duy trì nghiêm việc kết hợp phòng chống dịch bệnh gắn với tuần tra kiểm soát, triển khai kế hoạch huy động lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ: Công an quận, huyện bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát nhằm tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp nắm tình hình, kiểm tra, xử lý thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng và đua xe trái phép nhằm tạo sức mạnh tổng hợp, đấu tranh quyết liệt, tập trung, giải quyết triệt để, tạo sự răn đe hiệu quả tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe gây rối TTCC trên tuyến đường đang có dấu hiệu phức tạp về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố trong dịp Lễ.

22
Lực lượng chức năng tiếp tục duy trì công tác phòng chống dịch bệnh với đảm bảo TTATGT trong dịp nghỉ Lễ

Tiếp tục triển khai thực hiện luật phòng, chống tác hại của rượu bia, tăng cường công tác kiểm soát tỉa trọng phương tiện giao thông. Chỉ đạo các lực lượng phối hợp tổ chức thực hiện phân luồn giao thông từ xa trong quá trình thi công dự án cải tạo cụm, nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý.

Bên cạnh đó, các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quy định an toàn khi tham gia giao thông để người dân nâng cao ý thức chấp hành giao thông. Cùng với đó là việc tập trung vào các trọng điểm du lịch của thành phố. Đặc biệt, nghỉ Lễ nên người dân hay giao lưu với nhau và thường sử dụng rượu, bia rồi điều khiển mô tô, ô tô, vì vậy, công tác đảm bảo TTATGT phải được xử lý ngay từ đầu  đảm bảo công tác TTATGT ở những “điểm nóng”.

11
Lực lượng CSGT Đà Nẵng triển khai đồng bộ các giải pháp kiểm tra nhằm đảm bảo TTATGT trong dịp lễ 30/4-1/5

Vì là dịp Lễ nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, đây cũng là cơ hội cho một số chủ phương tiện vận tải hành khách lợi dụng để chèn ép khách, chở quá số người quy định. Vì vậy, các lực lượng chức năng như Thanh tra giao thông, CSGT cần tăng cường tuần tra kiểm soát để ngăn chặn và xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm này. Tiến hành xử phạt quyết liệt những phương tiện chở quá số người cho phép, đặc biệt là đối với những chủ xe tái phạm nhiều lần. Tăng cường phối hợp kiểm tra ngay từ nơi xuất phát trên các tuyến đường để phát hiện, xử lý nghiêm tình trạng xe khách quay vòng đón khách, dừng đỗ không đúng nơi quy định, chở quá số người quy định.

Ngoài ra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT, nhất là các nguyên nhân dẫn đến các nguy cơ tai nạn giao thông, đặt biệt là trong dịp Lễ 30/4-1/5 năm 2020.

Ý kiến của bạn

Bình luận