Đà Nẵng chọn phương án giao thông đầu cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý

06/05/2018 09:24

Phương án tổ chức 2 hầm cho đầu phía tây cầu Rồng và 3 mức đầu phía tây cầu Trần Thị Lý được các chuyên gia nhận định là phương án giao thông phù hợp nhất trong thời gian tới.

 

Đà Nẵng chọn phương án giao thông đầu cầu Rồng, cầ
Các đại biểu tham khảo các phương án tổ chức giao thông tại phía tây 2 đầu cầu sông Hàn - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Ngày 5-5, ông Lê Văn Trung - Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng - cho biết Ban thường vụ Thành ủy đã thống nhất chủ trương cải tạo hai nút giao thông phía tây cầu Rồng và phía tây cầu Trần Thị Lý để giải quyết ùn tắc giao thông ở thời điểm hiện tại và cho giai đoạn tương lai. 

Theo Sở GTVT Đà Nẵng, nút giao thông phía tây cầu Rồng hiện thường xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm. Lưu lượng thực tế của một số nhánh đường vào nút đã đạt xấp xỉ khả năng thông hành lý thuyết.

Các phương án nút phía tây cầu Rồng được đưa ra gồm phương án 1 hầm chui, 2 hầm chui đơn và phương án cùng mức.

phuong-an-cau-rong-152551683988632733286
Phương án 2 hầm chui đơn phía tây cầu Rồng - Đồ họa: Sở GTVT Đà Nẵng

Trong ba phương án đưa ra, các chuyên gia đa phần đồng ý với phương án 2 hầm chui đơn. Phương án này ít thay đổi cảnh quan khu vực, hạn chế phân tán lưu lượng giao thông qua các nút lân cận, hạn chế tối đa giải phóng mặt bằng cũng như giá thành.

Phương án này gồm 1 hầm dài 120m nối liền đường Trần Phú với đường 2/9 và 1 hầm dài 120m nối liền đường Bạch Đằng với đường ven sông Công viên APEC. Chiều dài đoạn hầm hở mỗi bên từ 110-135m, bề rộng mỗi hầm 8m. Phương án này sẽ đóng dải phân cách và xóa bỏ hoàn toàn giao cắt tại nút giao.

Đối với nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý, Sở GTVT Đà Nẵng cho biết hiện đã đạt ngưỡng phải cải tạo. Hiện tượng ùn ứ xảy ra vào giờ cao điểm và những ngày có tiệc cưới. 

Yêu cầu thiết kế tổ chức giao thông tại đây là phải đảm bảo tổ chức giao thông cho cả cụm nút xung quanh và hạn chế phân tán lưu lượng giao thông qua các nút lân cận dẫn tới hình thành các điểm xung đột ùn ứ mới.

Các phương án đưa ra gồm phương án hầm chui và phương án khác mức 3 tầng.

phuong-an-tran-thi-ly-15255168962161031736579
Phương án 3 mức tại nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý- Đồ họa: Sở GTVT Đà Nẵng

Theo ông Bùi Hồng Trung - Phó Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng, phương án khác mức 3 tầng tạo trục giao thông thông suốt kết nối trực tiếp sân bay quốc tế Đà Nẵng với khu vực ven biển phía đông, đồng thời khắc phục được tình trạng các nút giao cắt gần nhau. Phương án này giải quyết được lưu lượng qua nút trong 10 - 15 năm tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận