Đà Nẵng: Cho phép xe buýt hoạt động lại từ sáng nay

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 29/04/2020 10:32

Các tuyến xe buýt nội thành Đà Nẵng và liên tỉnh được phép hoạt động trở lại sau thời gian tạm ngưng vì dịch Covid-19.


Sở GTVT TP Đà Nẵng vừa có văn bản, cho phép các tuyến xe buýt liên tỉnh hoạt động trở lại từ ngày 29/4. Cụ thể gồm các tuyến Đà Nẵng đi Hội An, Ái Nghĩa, Phú Đa, Tam Kỳ, Quế Sơn của tỉnh Quảng Nam và tuyến Đà Nẵng – Huế. Đồng thời, Sở GTVT TP Đà Nẵng cũng cho phép 11 tuyến xe buýt trợ giá trên địa bàn hoạt động trở lại từ ngày 1-5.

Các tuyến buýt trợ giá hoạt động từ 6 giờ đến 19 giờ tất cả các ngày trong tuần, giãn cách tuyến là 30 phút/chuyến trong giờ cao điểm và 45 phút/chuyến trong giờ thấp điểm.

xe xe
Sở GTVT TP Đà Nẵng cho phép các tuyến xe buýt liên tỉnh hoạt động trở lại từ ngày 29/4. 

Sở GTVT TP Đà Nẵng cũng yêu cầu các xe chỉ được phép vận chuyển 50% số lượng hành khách theo sức chứa và không quá 20 người trên xe. Hành khách được bố trí ngồi giãn cách trên phương tiện đảm bảo cách nhau 1m.

Ngoài ra, tất cả các đơn vị kinh doanh vận tải phải trang bị nước rửa tay, dung dịch khử khuẩn; nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang đúng cách trong suốt quá trình làm việc và rửa tay sát khuẩn trước khi lên xuống xe; khi kết thúc chuyến, xe phải được khử khuẩn bề mặt phương tiện vận chuyển mới được vận chuyển tiếp.

Ý kiến của bạn

Bình luận