Đà Nẵng cấm giáo viên, học sinh chơi Pokemon Go

09/09/2016 15:16

Lãnh đạo ngành giáo dục Đà Nẵng yêu cầu tất cả giáo viên, học sinh không chơi Pokemon Go tại trường học vì nó có thể nguy hiểm đến tính mạng.

NN_1
Giới trẻ Đà Nẵng chơi Pokemon Go ở vỉa hè đường Bạch Đằng. Ảnh: Nguyên Vũ.

Ngày 9/9, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan, trường học tăng cường thực hiện biện pháp quản lý các hoạt động liên quan trò chơi Pokemon Go.

Công văn yêu cầu thủ trưởng các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, quán triệt đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên không chơi Pokemon Go khi tham gia giao thông, ở khu vực công sở, khu vực nguy hiểm (đường sắt, đường cao tốc, sân bay, sông, hồ, suối, đồi, núi…).

Mọi người tuyệt đối không được chơi trò này gần hoặc trong khu vực các cơ quan của Đảng, Nhà nước, các khu vực quân sự, an ninh quốc phòng, các khu vực cấm trên địa bàn thành phố.

Công văn nêu rõ: Lãnh đạo các trường học trực tiếp chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm lớp, các tổ chức Đoàn, Hội, Đội tuyên truyền về tác hại của trò chơi Pokemon Go (tổn thương về chân, tay, mắt, sức khỏe, rối loạn tâm thần, tác hại đối với kết quả học tập…).

Ngoài việc khuyến cáo mọi người không không chơi Pokemon Go tại đơn vị, trường học, công văn cũng yêu cầu cán bộ, công chức, giáo viên và học sinh không sử dụng địa chỉ thư điện tử, mạng xã hội cá nhân để đăng ký và trao đổi thông tin; nghiêm cấm sử dụng địa chỉ thư điện tử TP Đà Nẵng (@danang.gov.vn) để đăng ký và trao đổi thông tin về trò chơi này.

Đầu tháng 7, Pokemon Go chính thức ra đời tại Mỹ. Đến tháng 8, trò chơi này gây sốt trong giới trẻ ở Việt Nam. Trò chơi sử dụng công nghệ tương tác trên điện thoại người dùng gây ảo giác này đã gây ra một số vụ tai nạn, rủi ro đáng tiếc.

Ý kiến của bạn

Bình luận