Đã khắc phục xong hư hỏng vụ tai nạn trên cao tốc Tp HCM-Trung Lương

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 09/10/2015 05:17

Những hư hỏng trong vụ tai nạn trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương như thanh chắn, cột đèn, giải phân cách....đã được khắc phục xong.

 

8-10-Hinh cao toc
Các công nhân tiến hành thay mới các thanh tôn sóng

 Liên quan đến vụ tai nạn liên hoàn trên tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương (28/9), Ông Vũ Anh Tuấn, Phó cục trưởng Cục quản lý đường cao tốc (Tổng Cục đường bộ Việt Nam) cho biết, các phần hư hỏng tại hiện trường cơ bản đã được khắc phục xong vào ngày 7/10/2015.

Cụ thể, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, phía Cục quản lý đường cao tốc đã cho sửa chữa lại những thanh chắn bị hư hỏng để bảo đảm an toàn cho các phương tiện khi lưu thông qua đây. Tại Km27+300 , 12 thanh tôn sóng (mỗi thanh dài 6,32m) và các công trình phụ trợ kèm theo bị tông gãy đã được thay mới. Riêng 1 trụ đèn cao 12m cùng 02 bộ đèn chiếu sáng 400W và các linh kiện kèm theo bị tông sập cũng sẽ được hoàn tất.  

Liên quan đến trách nhiệm và truy nguyên nhân vụ tại nạn, Tổng Cục trưởng, Tổng Cục đường bộ Nguyễn Văn Huyện đã có công văn hỏa tốc số 5321/TCĐBVN – VT ngày 1/10 đề nghị Công ty Cp Công nghệ Tiên Phong Việt Nam tiến hành rà soát, kiểm tra và tìm hiểu nguyên nhân về việc thiết bị GSHT của xe khách mang BKS 51B – 145.15 thuộc công ty TNHH MTV dịch vụ và vận tải Kim Cương không truyền được tín hiệu dữ liệu về Tổng Cục đường bộ trong thời điểm xảy ra tai nạn.

8-10-Thiết bị giám sát của xe khách không hoạt độn
Thiết bị giám sát hành trình của xe khách  BKS 51B – 145.15 không hoạt động

 Để rộng đường dư luận PV Tạp chí GTVT đã  liên hệ với ông Hoàng Tuấn Kiệt, Tổng giám đốc công ty CP Công nghệ Tiên Phong Việt Nam, để tìm hiểu câu trả lời. Qua điện thoại, ông Kiệt cho biết đã chỉ đạo cho cấp dưới soạn công văn trả lời Tổng Cục. Ông Kiệt hứa sẽ gửi nội dung văn bản trả lời trên cho Tạp chí GTVT. Nhưng đến nay phía công ty vẫn chưa cung cấp thông tin. Phóng viên Tạp chí GTVT liên lạc nhiều lần để được gặp trực tiếp thì ông Kiệt lảng tránh. Mặc dù công văn của Tổng Cục đường bộ nêu rõ phải báo cáo kết quả trước ngày 6/10.

Phải chăng  thiết bị giám sát hành trình của Công ty Cp Công nghệ Tiên Phong Việt Nam đã cung cấp cho xe khách mang BKS 51B – 145.15 gặp nạn trên cao tốc Tp.HCM – Trung Lương vào ngày 28/9 có vấn đề. Nên ông Kiệt mới né tránh cung cấp thông tin rõ ràng cho báo chí.

Trước đó, khoảng 4 sáng ngày 28/9,  xe khách 40 chỗ BKS 51B-14515 là xe cuối cùng đâm liên hoàn vào 4 xe phía trước khiến 2 người tử vong và các phương tiện bị hư hỏng nặng. Qua kiểm tra thiết bị giám sát hành trình của xe này không hoạt động.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận