0973.234.977 (HN) - 0903.750.082 (TP. HCM)

Đã hoàn thành 99% GPMB cho dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi

10:06am - 20/08/2018

Tạp chí GTVT - Các nhà thầu thi công đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu thông tuyến trên nền cát cuối năm 2018 và hoàn thành cơ bản DA cuối năm 2019.

IMG_2908
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật trong buổi kiểm tra dự án tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi vào đầu tháng 8

Theo Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án Hạ tầng giao thông Cửu Long (Tổng công ty Cửu Long) cho biết:  Dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi được đầu tư bằng nguồn vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ hợp tác phát triển kinh tế (EDCF). Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và kết nối giao thông khu vực đồng bằng sông Cửu Long, sau khi hoàn thành, cùng với Dự án Kết nối trung tâm đồng bằng Mê Kông sẽ tạo thành tuyến trục dọc nối thông khu vực kinh tế trọng điểm Tây Nam Bộ.

Dự án có điểm đầu tại Km02+104.11 thuộc địa bàn Q.Thốt Nốt-TP.Cần Thơ (được kết nối với điểm cuối gói thầu CW3B thuộc Dự án xây dựng cầu Vàm Cống đang xây dựng); Điểm cuối Dự án tại Km53+279 thuộc địa bàn H.Châu Thành-Tỉnh Kiên Giang (kết nối với Dự án tuyến tránh Rạch Giá đã hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2014).

Dự án được chia làm hai gói thầu chính, trong đó: Gói thầu CW1: Đã bàn giao 24,17/24,17km (100% theo tuyến chính), còn vướng một số hộ tại nút giao Vĩnh Thạnh. Ngoài ra, gói CW1 đang vướng mắc cục bộ tại Km23+941 (cống 16) do người dân yêu cầu chuyển từ cống thành cầu. UBND Tp. Cần Thơ đã có v/bản số 2203/UBND-XDĐT ngày 06/7/2018 đề nghị thay đổi phương án từ cống thành cầu. TCT Cửu Long đang rà soát và báo cáo Bộ GTVT xin chủ trương phương án điều chỉnh để triển khai các bước tiếp theo của dự án.

Gói thầu CW2:  Đã bàn giao 27km/27km (100% theo tuyến chính, chưa bao gồm tuyến nối Tân Hiệp – QL80 và nút giao ĐT 963.

Về tiến độ thi công: Tổng công ty Cửu Long và Tư vấn đã và đang yêu cầu các Nhà thầu thi công trong phạm vi nguồn vốn được bố trí, tích cực đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để cơ bản thông tuyến trên nền cát K95 cuối năm 2018 và hoàn thành cơ bản dự án cuối năm 2019. 

Mỹ Lệ