Đã có cách "sạch hơn" để biến CO2 thành nhiên liệu

Tác giả: vnreview

saosaosaosaosao
Diễn đàn khoa học 02/08/2017 05:33

Các nhà khoa học tìm thấy cách sạch hơn và hiệu quả hơn để chuyển CO2 thành nhiên liệu.


1688946
Ảnh minh họa

Nhiên liệu thông thường vẫn không có gì thay đổi nhưng các nhà khoa học đã tìm ra cách để sản xuất nó một cách có trách nhiệm hơn. Họ đã phát triển thành công quy trình có thể chuyển đổi CO2 thành carbon monoxide (và sau đó là nhiên liệu).

Theo Engadget, quy trình này sử dụng năng lượng mặt trời với lựa chọn gần như hoàn hảo - nghĩa là bạn có thể có được nguyên liệu mà bạn muốn hầu như mỗi lần. Bí quyết là tạo ra một chất quang xúc tác niken hữu cơ xốp từ đó cho phép tạo ra lượng carbon monoxide đủ mạnh mà không mà không bao gồm các phân tử khác.

Có rất nhiều công việc phải làm trước khi phương pháp này đã sẵn sàng cho thế giới thực, đặc biệt khi xử lý sản xuất quy mô lớn. Tuy nhiên, rõ ràng phương pháp này góp phần làm tăng tính tin cậy cho các nhiên liệu tổng hợp (như ethanol và axit axetic) trong các tác động đối với môi trường.

Thay vì dựa vào nhiên liệu hóa thạch hoặc các trang trại năng lượng mặt trời, bạn chủ yếu cần CO2 và một số ánh sáng mặt trời. Kết quả vẫn không hoàn toàn thân thiện với môi trường, nhưng nó sẽ đủ sạch để các công ty vẫn phải sử dụng nhiên liệu thông thường có thể cải thiện trình trạng khí thải CO2 ra môi trường.

Ý kiến của bạn

Bình luận