Đá cả trăm tấn rơi từ núi, đường sắt Bắc-Nam ở Quảng Bình hỏng nặng

Giao thông 24h 10/07/2018 18:41

Ba tảng đá hàng trăm tấn cùng nhiều tảng đá nhỏ từ trên núi lăn xuống chắn ngang giữa đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Quảng Bình làm hư hỏng đường ray và gây ách tắc tuyến đường sắt này.

 

Đá cả trăm tấn rơi từ núi, đường sắt Bắc-Nam ở Quả
Đến 6h sáng 10-7, các lực lượng cứu hộ mới khắc phục tạm đường sắt số 1 để các tàu có thể lưu thông tốc độ 5km/h - Ảnh: ANH PHẠM

Trưa 10-7, ông Phạm Quang Hải - Giám đốc Sở Giao thông vận tải Quảng Bình - cho biết đã điều xe cẩu loại lớn cùng thuốc nổ lên vị trí thôn Lạc Sơn, xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa để dịch chuyển 3 tảng đá lớn vừa rơi từ trên núi xuống chắn ngang đường sắt Bắc - Nam.

Ông Hải nói hiện chưa biết xe cẩu có đủ tải để dịch chuyển các tảng đá đã rơi xuống hay không vì mỗi tảng nặng cả trăm tấn. Nếu không thể dịch chuyển sẽ phải dùng phương án cho nổ mìn để chia nhỏ tảng đá ra trước khi dịch chuyển.

Ngoài ra, một số tảng đá lớn khác trên đỉnh núi cũng đang có dấu hiệu rơi xuống. Sở này đã tính phương án dùng thuốc nổ phá hủy những tảng đá trên núi này để đề phòng khi lăn xuống sẽ gây nguy hiểm cho tàu khi đi qua.

Theo biên bản ghi nhận tại hiện trường, gần 3h sáng nay 10-7, nhiều tảng đá lớn từ trên núi đá vôi bên đường sắt Bắc - Nam đoạn qua thôn Lạc Sơn bỗng nhiên rơi xuống đường sắt. Khối đá to nhất lên đến hơn gần 25m3

Cả ba tuyến đường sắt số 1, 2, 3 ở ga Lạc Sơn đều bị đá lăn qua làm hư hỏng nặng các thanh tà vẹt và xê dịch đường ray. Hiện hai tảng đá lớn vẫn đang nằm giữa đường ray. Một tảng nằm sát ngay bên cạnh.

Toàn tuyến đường sắt Bắc - Nam qua đoạn này bị tê liệt hoàn toàn đến 6h sáng.

Theo ông Hải, ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng của ngành đường sắt và Sở GTVT tỉnh Quảng Bình đã có mặt tại hiện trường để tìm phương án thông tuyến sớm nhất. 

Toàn bộ lực lượng tập trung khắc phục tuyến đường sắt số 1 qua ga Lạc Sơn để thông tàu chậm 5km/h, tập trung sửa chữa các đoạn ray bị lệch và các thanh tà vẹt bị hư hỏng.

Hiện lực lượng công binh cũng đã có mặt để trợ giúp việc xử lý sự cố.

Ý kiến của bạn

Bình luận