Cựu “Tướng quân” Lamborghini Stephan Winkelmann làm Chủ tịch Bugatti

Doanh nhân 22/10/2017 07:18

Stephan Winkelmann sẽ bắt đầu làm Chủ tịch Bugatti Automobiles S.A.S. từ ngày 01/01/2018, thay thế cho ông Wolfgang Dürheimer đương nhiệm.

 

xedoisong_stephan_winkelmann_come_ceo_bugatti_h1_g

 Stephan Winkelmann ra mắt chiếc Lamborghini Urus Concept (2012) - nền tảng cho bản thương mại siêu SUV Urus sắp ra mắt vào tháng 12/2017

Thông tin vừa chính thức được tập đoàn Volkswagen Group công bố. Ông Wolfgang Dürheimer (59 tuổi) đã nắm cương vị Chủ tịch Bugatti được 5 năm nay và sẽ nghỉ vào cuối năm 2017 theo nhu cầu cá nhân. Thay thế cho vị trí này chính là ông Stephan Winkelmann (53 tuổi) hiện đang giữ cương vị Giám đốc điều hành Audi Sport GmbH từ đầu năm 2016. Ông Winkelmann sẽ lên làm Chủ tịch Bugatti kể từ ngày 01/01/2018.

Việc thay thế người đứng đầu sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến định hướng phát triển của Bugatti trong những năm tiếp theo, đặc biệt với xu thế phát triển chung của ngành công nghiệp ô tô hiện nay đang điện hóa trên diện rộng các sản phẩm. Trong khi các hãng siêu xe đình đám khác đều đang tung ra những siêu phẩm tốc độ hypercar dùng công nghệ hybrid thì Bugatti vẫn đang phải thực hiện trọng trách bán nốt số xe Chiron còn lại. 

 Tuy nhiên, Stephan Winkelmann lại là người từng có rất nhiều kinh nghiệm trong chế tạo siêu xe, khi ông đã có tới 11 năm gắn bó với Automobilie Lamborghini S.p.A và đã nhiều năm giữ cương vị Chủ tịch kiêm CEO của hãng siêu xe này. Trước khi gia nhập tập đoàn Volkswagen Group năm 2005, ông Winkelmann đã nắm nhiều vị trí cho Fiat mà gần nhất là CEO của Fiat Auto ở Áo, Thụy sĩ và Đức.

Ý kiến của bạn

Bình luận