Cựu trợ lý cao cấp của ông Trump thừa nhận nói dối nhà điều tra

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Chính trị 25/02/2018 16:22

Rick Gates, lãnh đạo trong bộ máy tranh cử tổng thống của ông Trump năm 2016, vừa thú nhận từng nói dối nhà chức trách và đồng ý hợp tác điều tra

 

ricky_gates_fowj

Cựu phó quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump, Rick Gates. Ảnh: Reuters.

Ông Gates từng là phó quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump. Hiện Gate đã chấp nhận hợp tác với các chuyên viên của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller trong vụ điều tra cáo buộc đội ngũ của ông Trump có thông đồng với Nga giai đoạn tranh cử.

Trước đó, ông Gates đã đối mặt với nguy cơ chịu án tù nặng nề có thể kéo dài hàng chục năm, do bị cáo buộc gian lận ngân hàng và âm mưu rửa tiền. Các công tố viên cho biết có thể đề nghị toà án giảm án tù với những tội danh này cho Gates, dựa trên việc ông đã đồng ý hợp tác với đội điều tra của Mueller.

Ông Gates đóng vai trò quan trọng trong Hội nghị toàn quốc đảng Cộng hoà, khi ông Trump được chọn là đề cử chính thức của đảng để ra tranh cử tổng thống. Ông cũng thường tháp tùng vị tỷ phú trong những chiến dịch tranh cử. Sau khi Trump chiến thắng, Gates vẫn tiếp tục tham gia nhóm nhân sự chuyển tiếp và uỷ ban tổ chức lễ nhậm chức.

Diễn biến đối với ông Gates gia tăng áp lực thêm cho Paul Manafort, cựu quản lý chiến dịch tranh cử của Trump trong 5 tháng. Tuy nhiên, sau lời thừa nhận của Gates, ông Manafort vẫn ra thông báo khẳng định vô tội.

Sự hợp tác điều tra của Gates và sau này có thể là của Manafort được kỳ vọng cung cấp thêm nhiều thông tin cho ông Mueller và các công sự để tìm hiểu liệu chiến dịch tranh cử của ông Trump có liên quan gì với sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua hay không.

Ý kiến của bạn

Bình luận